Tài chính Ngân hàng

Chuyển khoản từ 500 triệu đồng trở lên phải báo cáo

Anh Khang 04/08/2023 - 16:06

Giao dịch chuyển khoản từ 500 triệu đồng trở lên hoặc bằng ngoại tệ có giá trị tương đương sẽ phải báo cáo cơ quan thực hiện chức năng, nhiệm vụ phòng, chống rửa tiền.

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 09/2023/TT-NHNN hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật phòng, chống rửa tiền.

Thông tư này quy định về tiêu chí, phương pháp đánh giá rủi ro về rửa tiền của đối tượng báo cáo; quy trình quản lý rủi ro về rửa tiền và phân loại khách hàng theo mức độ rủi ro về rửa tiền; chế độ báo cáo giao dịch có giá trị lớn phải báo cáo; chế độ báo cáo giao dịch đáng ngờ…

Cụ thể, đối tượng báo cáo có trách nhiệm thu thập thông tin và báo cáo cơ quan thực hiện chức năng, nhiệm vụ phòng, chống rửa tiền bằng dữ liệu điện tử khi giao dịch chuyển tiền điện tử trong nước của các tổ chức tín dụng có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên hoặc bằng ngoại tệ có giá trị tương đương.

Giao dịch chuyển tiền điện tử mà có ít nhất một trong các tổ chức tài chính tham gia ở các quốc gia, vùng lãnh thổ ngoài Việt Nam (giao dịch chuyển tiền điện tử quốc tế) có giá trị từ 1.000 USD trở lên hoặc bằng ngoại tệ khác có giá trị tương đương.

Các tổ chức tài chính trong nước là tổ chức tài chính trung gian hoặc tổ chức tài chính thụ hưởng tham gia giao dịch chuyển tiền điện tử phải có biện pháp để xác định giao dịch không đầy đủ, không chính xác thông tin theo quy định về thanh toán không dùng tiền mặt và quản lý ngoại hối. Áp dụng biện pháp xử lý phù hợp bao gồm từ chối hoặc tạm dừng giao dịch hoặc áp dụng biện pháp kiểm soát sau giao dịch hoặc xem xét, báo cáo giao dịch đáng ngờ đối với các giao dịch không đầy đủ, không chính xác thông tin về thanh toán không tiền mặt và quản lý ngoại hối.

Vị thế dần suy yếu, tỷ giá USD/VND sẽ đi về đâu trong nửa cuối năm nay?

Ngân hàng đã bơm bao nhiêu tiền vào bất động sản trong nửa đầu năm 2023?

VCCI: Giảm tỷ lệ sở hữu ngân hàng lúc này là không phù hợp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-khoan-tu-500-trieu-dong-tro-len-phai-bao-cao-195332.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyển khoản từ 500 triệu đồng trở lên phải báo cáo
POWERED BY ONECMS & INTECH