Bất động sản

CLB bóng đá giàu thứ 2 thế giới gặp khó trong dự án sân bóng mới trị giá 2 tỷ bảng

Nguyên Bùi 25/09/2024 07:31

Theo dự kiến, sân vận động mới sẽ có sức chứa lên đến 100.000 người.

Theo xác nhận mới nhất từ đại diện của thành phố Manchester, hiện tại không có khoản tiền nào từ Chính phủ hoặc thành phố dành cho kế hoạch xây dựng sân bóng mới của Manchester United (M.U)

Thông tin này đã khiến các cổ đông lớn của CLB phải suy nghĩ lại về việc có nên tiếp tục theo đuổi dự án trị giá 2 tỷ bảng Anh, dự kiến sẽ tạo ra một sân vận động với sức chứa 100.000 chỗ ngồi, hay là lựa chọn nâng cấp và cải tạo sân Old Trafford hiện tại.

>> Đất làng 'sát sườn' Vinhomes Cổ Loa được rao bán hơn 100 triệu đồng/m2

Sân Old Trafford hiện tại. Nguồn: Internet

Sân Old Trafford hiện tại. Nguồn: Internet

Kế hoạch xây dựng sân mới không chỉ bao gồm một công trình thể thao hoành tráng mà còn đi kèm với việc phát triển một khu phức hợp, nơi sẽ có các chung cư, trung tâm mua sắm và những cải tiến cho hệ thống giao thông công cộng.

Tuy nhiên, M.U đang phải đối mặt với một trong những thách thức lớn nhất đối với dự án là di dời một ga đường sắt hàng hóa nằm ngay sau sân Old Trafford để có đủ không gian xây dựng cần thiết.

Dù vậy, Manchester United tin rằng sân bóng mới sẽ không chỉ trở thành một trong những sân vận động hàng đầu thế giới, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng địa phương. Theo một nghiên cứu từ Đại học Oxford, việc cải tạo sân Old Trafford có thể tạo ra giá trị kinh tế lên đến 7 tỷ bảng cho Vương quốc Anh.

Dự án này sẽ không chỉ tạo ra hàng chục nghìn việc làm, mà còn có khả năng xây mới khoảng 17.000 căn hộ và thu hút hơn 1,8 triệu du khách đến Vương quốc Anh mỗi năm.

Được biết, trước đó ban lãnh đạo Manchester United đã khởi động các bước đầu tiên của dự án, trong đó có việc lấy ý kiến từ các cổ động viên nhằm thiết kế phiên bản hoàn hảo cho sân Old Trafford 2.0.

Theo thống kê năm 2023 của Forbes, Manchester United là câu lạc bộ giàu thứ hai với giá trị 6 tỉ USD (4,85 tỉ bảng Anh), chỉ xếp sau Real Madrid nhưng bỏ xa đội đứng thứ 3 là Barcelona. Doanh thu hàng năm của Manchester United đạt 779 triệu USD (628 triệu bảng Anh), trong khi thu nhập hoạt động của "Quỷ đỏ" là 108 triệu USD (87 triệu bảng Anh).

>> Hé lộ cú nhảy vọt 31% doanh thu bán hàng của Vinhomes và loạt doanh nghiệp bất động sản

TP Hồ Chí Minh: phân loại biệt thự cũ để bảo tồn kiến trúc đô thị

Yếu tố nào giúp kích cầu thị trường BĐS trong thời gian tới?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/clb-bong-da-giau-thu-2-the-gioi-gap-kho-trong-du-an-san-bong-moi-tri-gia-2-ty-bang-d133986.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
CLB bóng đá giàu thứ 2 thế giới gặp khó trong dự án sân bóng mới trị giá 2 tỷ bảng
POWERED BY ONECMS & INTECH