Bất động sản

'Quỷ đỏ' dự chi 2 tỷ bảng để xây sân vận động lớn nhất nước Anh, sức chứa 100.000 chỗ ngồi, sát sườn 'Nhà hát của những giấc mơ’ Old Trafford

Hải Đăng 18/08/2024 00:39

MU dự kiến sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc có nên chi 2 tỷ bảng Anh để xây dựng SVĐ mới hay nâng cấp sân Old Trafford - "Nhà hát của những giấc mơ" vào cuối năm nay.

Ban lãnh đạo Manchester United hiện đang đưa ra hai phương án: Xây dựng mới sân vận động (SVĐ) hoặc nâng cấp sân Old Trafford vào dịp cuối 2024.

Trong đó, lựa chọn ưu tiên của "Quỷ đỏ" chính là xây dựng SVĐ hiện đại hoàn toàn mới với 100.000 chỗ ngồi trên khu đất liền kề của SVĐ Old Trafford với mức chi phí khoảng 2 tỷ bảng Anh vào năm 2030.

Nếu như được xây dựng, đây sẽ là sân vận động lớn nhất Vương quốc Anh.

Nếu như được xây mới, SVĐ này sẽ là SVĐ lớn nhất nước Anh. Ảnh: Internet

Nếu như được xây mới, SVĐ này sẽ là SVĐ lớn nhất nước Anh. Ảnh: Internet

Ngoài ra, lựa chọn khác được đưa ra là nâng cấp sân Old Trafford, dù dự án này sẽ nảy sinh nhiều vấn đề liên quan đến hậu cần, bao gồm phải giảm lượng khán giả từ 75.000 người xuống còn khoảng 40.000 người trong thời gian thi công, hoặc phải thi đấu ở một địa điểm thay thế.

>> Tuyến cao tốc 12.000 tỷ tại 'Hòn ngọc Viễn Đông' của Việt Nam 'tăng tốc' để về đích trước 8 tháng

Vị tỷ phú Sir Jim Ratcliffe đã chú tâm đến dự án nâng cấp SVĐ sau khi trở thành người đồng sở hữu của MU vào tháng 2.

MU hiện ưu tiên phương án xây mới SVĐ ngay cạnh SVĐ Old Trafford. Ảnh: Internet

MU hiện ưu tiên phương án xây mới SVĐ ngay cạnh SVĐ Old Trafford. Ảnh: Internet

Vào trung tuần tháng 3, "Quỷ đỏ" được cho đã thành lập lực lượng đặc nhiệm Old Trafford, bao gồm thị trưởng Manchester Andy Burnham và cựu đội trưởng Gary Neville nhằm đánh giá tính khả thi của hai phương án này.

Hiện các kế hoạch vẫn chưa được hoàn thiện nhưng ban lãnh đạo của MU đã lấy cảm hứng từ một số dự án tương tự trên khắp thế giới' trong đó đáng chú ý là từ sân SoFi - nơi "Quỷ đỏ" vừa có màn chạm trán với Arsenal trong khuôn khổ chuyến du đấu Mỹ trước thềm mùa giải.

SVĐ Old Trafford được mệnh danh là

SVĐ Old Trafford được mệnh danh là "Nhà hát của những giấc mơ". Ảnh: Internet

Theo nhiều nguồn tin tiết lộ, các ông chủ của MU đã đến "mục sở thị" SVĐ SoFi nhiều lần trong vòng vài năm trở lại đây.

Kênh truyền hình ESPN tiết lộ, ban lãnh đạo MU thậm chí còn cử thành viên đến thăm sân Bernabeu mới được cải tạo của Real Madrid, dành thời gian để tham quan sân Wembley và sân nhà mới của Tottenham, đồng thời cũng như theo dõi dự án Burnham Park của đội bóng bầu dục Mỹ Chicago Bears.

Một trong vấn đề đáng để cân nhắc về 2 phương án của MU chính là vấn đề tài chính. Chi phí xây dựng SVĐ sẽ được chi trả bằng nguồn đầu tư công trong đó Chính phủ Anh sẽ cung cấp kinh phí để cải thiện các tuyến giao thông cần thiết.

Sau thời gian tham vấn với các bên liên quan chính, MU sẽ đưa ra đáp án cho kế hoạch cuối cùng vào cuối năm nay về việc xây mới hay cải tạo lại SVĐ Old Trafford.

SVĐ Old Trafford là một SVĐ bóng đá nổi tiếng tại Old Trafford, Trafford, Manchester, Vương quốc Anh và là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Manchester United F.C với sức chứa 75.635 người.

Được mệnh danh là "Nhà hát của những giấc mơ", SVĐ Old Trafford là SVĐ bóng đá lớn thứ 2 tại Anh sau sân Wembley và thứ 9 ở châu Âu.​

Kể từ khi thành lập, Manchester United không có biệt danh là "Quỷ đỏ" mà chỉ đơn thuần được gọi là "The Reds" hoặc "United".

Tuy nhiên, sau thảm họa Munich năm 1958, biệt danh này không còn tồn tại. Đầu những năm 1960, Sir Matt Busby, chủ tịch của Manchester United thời bấy giờ, nhận thấy rằng đội bóng rugby nổi tiếng Salford thường mặc áo đỏ và có biệt danh là "Những chú quỷ đỏ".

Sir Matt Busby rất ưa thích biệt danh này vì ông tin rằng cái tên "Quỷ đỏ" sẽ kích thích tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Ông quyết định chọn "Quỷ đỏ" làm biệt danh cho Manchester United.

Đến năm 1970, logo của CLB được thiết kế lại với hình Quỷ sa tăng cầm cây đinh ba ở giữa. Kể từ đó, biệt danh "The Red Devils" đã trở nên phổ biến và được dùng để gọi Manchester United không chỉ ở Anh mà trên toàn thế giới.

>>Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẵn sàng xây cầu hơn 2.100 tỷ, mở ra ‘cửa ngõ’ với tỉnh Hải Dương

Sắm cả tòa chung cư, sân vận động Old Trafford cho người cõi âm dịp Rằm tháng 7

Sân vận động từ thời Pháp thuộc từng có sức chứa lớn nhất Việt Nam, 'soán ngôi' công trình lọt top Đông Nam Á, nay là niềm tự hào của người Tây Đô

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/quy-do-du-chi-2-ty-bang-de-xay-san-van-dong-lon-nhat-nuoc-anh-suc-chua-100000-cho-ngoi-sat-suon-nha-hat-cua-nhung-giac-mo-old-trafford-d130756.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Quỷ đỏ' dự chi 2 tỷ bảng để xây sân vận động lớn nhất nước Anh, sức chứa 100.000 chỗ ngồi, sát sườn 'Nhà hát của những giấc mơ’ Old Trafford
POWERED BY ONECMS & INTECH