Điểm đến

Có một bản làng được mệnh danh là thiên đường du lịch cộng đồng trong lòng núi rừng, cách Sapa chỉ 50km, là nơi lý tưởng để trốn xô bồ, náo nhiệt

Tình Hoàng 29/05/2024 - 21:15

Với khung cảnh núi rừng bao la, hùng vĩ, khí hậu trong lành, mát mẻ, nơi đây là điểm đến du lịch cộng đồng thu hút đông đảo du khách mỗi năm.

Bản làng Sì Thâu Chải tọa lạc ở độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, thuộc xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Nơi đây cách thị trấn Tam Đường khoảng 7km, thành phố Lai Châu 30km và điểm du lịch nổi tiếng Sapa khoảng 50km.

Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, giao thoa giữa núi rừng và sông suối, khí hậu trong lành, mát mẻ cùng cách làm du lịch đặc biệt, nơi đây đã trở thành điểm đến được mệnh danh là thiên đường du lịch cộng đồng trong lòng núi rừng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Bản Sì Thâu Chải thu hút du khách. Ảnh: Internet

Bản Sì Thâu Chải thu hút du khách. Ảnh: Internet

Đến với Sì Thâu Chải, bạn sẽ được ngắm nhìn những thác nước chảy xiết, những bãi đá trải dài, những đồi cỏ xanh mướt,... Không chỉ đơn thuần là một địa điểm du lịch, đây còn là nơi để du khách có thể tìm lại sự bình yên và hưởng thụ vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên.

Không gian nhà du lịch cộng đồng ở Sì Thâu Chải. Ảnh: Internet

Không gian nhà du lịch cộng đồng ở Sì Thâu Chải. Ảnh: Internet

Cách làm du lịch của Sì Thâu Chải cũng là một trong những điều thu hút, núi chân du khách ở lại với vùng đất này. Được biết đến như mà một điểm du lịch cộng đồng bền vững, do đó, khi đến Sì Thâu Chải, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm những hoạt động thú vị như chăn bò, hái hoa quả, khám phá văn hóa của người dân bản địa.

Đường vào bản du lịch cộng đồng Sì Thâu Chải. Ảnh: Internet

Đường vào bản du lịch cộng đồng Sì Thâu Chải. Ảnh: Internet

Sìn Thâu Chải là nơi sinh sống của người dân tộc Dao. Mỗi năm, cứ đến các dịp lễ hội, người dân nơi đây lại náo nức tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật như múa, hát, chơi nhạc cụ dân tộc cũng như trình diễn các trò chơi dân gian để gây quỹ cộng đồng và giới thiệu nét đẹp văn hóa của địa phương.

Bên cạnh đó, những trải nghiệm như mặc thử trang phục truyền thống của người Dao với khăn vấn, tằng cẩu hay những chiếc váy lộng lẫy sặc sỡ vô cùng đẹp cũng là một trong những hoạt động hay ho mà du khách không nên bỏ qua.

Không gian trời mây hùng vĩ nhìn từ Sì Thâu Chải. Ảnh: Internet

Không gian trời mây hùng vĩ nhìn từ Sì Thâu Chải. Ảnh: Internet

Đặc biệt, ẩm thực của Sì Thâu Chải cũng là điều mà du khách không nên bỏ qua. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn như cơm lam, lợn cắp nách, rượu cần,... Đây đều là những món ăn đặc trưng của người dân bản địa, mang đậm hương vị của núi rừng Tây Bắc, ăn một lần là nhớ mãi.

Mỗi mùa, Sì Thâu Chải sẽ mang một nét đẹp riêng bởi núi rừng nơi đây mùa nào cũng “khoác áo hoa”. Mùa xuân có hoa đào, hoa mận nở trắng cả rừng, mùa hè thì những khóm hồng hai bên đường nở mọc tràn lan. Hay vào những ngày nhiều mây, du khách như được đắm mình và hòa làm một với thiên nhiên, đất trời Tây Bắc.

Bình yên Sì Thâu Chải. Ảnh: Internet

Bình yên Sì Thâu Chải. Ảnh: Internet

Dù luôn mở cửa đón du khách đến với nơi đây quanh năm, tuy nhiên, theo chia sẻ của người dân địa phương, khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau là thời điểm đẹp nhất để bạn đến tham quan bản làng Sì Thâu Chải. Đây chắc chắn là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể "chạy trốn" khỏi những ồn ào, náo nhiệt của chốn thị thành.

>> Việt Nam có một hòn đảo hoang sơ được mệnh danh là 'kiệt tác của thiên nhiên', du khách có thể tự mình đi bộ giữa biển để ra đảo, cách TP. Tuy Hòa khoảng 50km

Việt Nam có một con đường lọt top đẹp nhất thế giới nằm ngay tại thành phố thuộc tỉnh có nhiều di sản văn hóa nhất nước

Việt Nam có một điểm du lịch công cộng hấp dẫn nhất ASEAN từng là 'điểm nóng' ma túy

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/co-mot-ban-lang-duoc-menh-danh-la-thien-duong-du-lich-cong-dong-trong-long-nui-rung-cach-sapa-chi-50km-la-noi-ly-tuong-de-tron-xo-bo-nao-nhiet-d123879.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Có một bản làng được mệnh danh là thiên đường du lịch cộng đồng trong lòng núi rừng, cách Sapa chỉ 50km, là nơi lý tưởng để trốn xô bồ, náo nhiệt
POWERED BY ONECMS & INTECH