Chứng khoán

Cổ phiếu chứng khoán bị chốt lời phiên thứ 3 liên tiếp

Minh Thuận 15/09/2023 - 11:51

Trong bối cảnh thị trường rung lắc vùng 1.220 - 1.250 điểm, nhà đầu tư được khuyến nghị thận trọng mở vị thế mua mới đối với nhóm cổ phiếu chứng khoán.

Thị trường chứng khoán tiếp tục biến động kể từ thời điểm chạm mốc 1.250 trong phiên 13/9. Đây cũng là phiên nhóm cổ phiếu chứng khoán đồng loạt bị chốt lời từ các mức giá đỉnh 1 năm (1,5 năm).

Từng có lúc tăng 10 điểm song VN-Index kết phiên sáng 15/9 tại giá tham chiếu trước sức ép của các nhóm bất động sản, chứng khoán, bán lẻ, xây dựng, thủy sản,...

Cổ phiếu chứng khoán bị chốt lời phiên thứ 3 liên tiếp
Diễn biến nhóm cổ phiếu chứng khoán phiên sáng 15/9

Nhóm chứng khoán đang có phiên điều chỉnh thứ 3 liên tiếp kể từ ngày 13/9..

Tạm kết phiên sáng nay, cổ phiếu BSI giảm 3,8%, AGR giảm 3,6%, TCI giảm 2,9%, MBS giảm 2,5%, CTS giảm 1,7%, VIX giảm 1%, SHS giảm 1%; các mã lớn như VCI, SSI, BVS, HCM, VND cũng bước vào giờ nghỉ trong sắc đỏ.

Hơn 1.500 tỷ đồng giá trị giao dịch đã được ghi nhận ở nhóm cổ phiếu này; SHS, SSI, VND, VIX là các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất với khối lượng từ 2 - 13 triệu đơn vị.

Cổ phiếu chứng khoán bị chốt lời phiên thứ 3 liên tiếp
Diễn biến nhóm cổ phiếu chứng khoán phiên 12/9

Xét về trung hạn, động lực tăng giá của nhóm chứng khoán vẫn được bảo lưu nhờ kỳ vọng thị trường vẫn tiếp tục xu hướng sideway up với thanh khoản cao giúp lợi nhuận nhóm chứng khoán tăng trưởng mạnh. Cùng với đó là kỳ vọng hệ thống KRX sắp đi vào hoạt động cuối năm 2023 đem đến nhiều sản phẩm đầu tư mới.

Bà Đỗ Thu Hà - Chuyên gia tư vấn đầu tư - Công ty Chứng khoán KBSV cho rằng, với nhịp tăng dài suốt 4 tháng qua, định giá nhóm chứng khoán hiện tại đã không còn rẻ (P/B hầu hết trên 2 lần - thậm chí là 3 lần.

Hiện đa số các cổ phiếu đầu ngành chứng khoán như SSI, VCI, VND, HCM,... đang thiết lập các mức giá đỉnh 16 - 18 tháng với áp lực bán tăng cao. Trong bối cảnh thị trường chứng khoán được nhận định tiếp tục rung lắc vùng 1.220 - 1.250 điểm, nhà đầu tư ưu tiên vị thế nắm giữ và canh chốt lời một phần khi giá lên để tối lợi nhuận. Cần chú ý, điểm mua mới ở nhóm chứng khoán hiện tại không còn thích hợp và có tiềm ẩn rủi ro.

Cổ phiếu Chứng khoán BSI tăng 42% sau 3 tuần, giá áp sát đỉnh lịch sử

Chuyên gia: Định giá nhóm cổ phiếu chứng khoán không còn rẻ, thận trọng vị thế mua mới

Lãi bán niên 2023 gấp 165 lần cùng kỳ, 1 cổ phiếu chứng khoán được cấp margin trở lại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-chung-khoan-bi-chot-loi-phien-thu-3-lien-tiep-200887.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu chứng khoán bị chốt lời phiên thứ 3 liên tiếp
POWERED BY ONECMS & INTECH