Quốc tế

Cổ phiếu của gã khổng lồ công nghiệp này còn tăng nóng hơn cả Apple hay Tesla

Thủy Tiên 25/07/2023 - 07:32

Không phải Apple, Meta hay Tesla, đây mới là mã cổ phiếu khiến giới đầu tư phố Wall hào hứng.

Cổ phiếu của gã khổng lồ công nghiệp General Electric (GE) đã tăng hơn gấp đôi trong năm vừa qua, thậm chí vượt trội hơn so với cổ phiếu của các ông lớn như Meta Platforms, Apple và Tesla, theo Wall Street Journal.

Hiện cổ phiếu GE đang giao dịch ở gần mức cao nhất trong 5 năm trở lại đây, tỷ suất sinh lợi của GE trong năm nay (bao gồm cả cổ tức) là 69% và trong 12 tháng tính đến ngày 21/7, tỷ suất này là 108%. Để so sánh, S&P 500 chỉ tăng khoảng 13% trong 12 tháng qua.

Cổ phiếu của gã khổng lồ công nghiệp này còn tăng nóng hơn cả Apple hay Tesla
Đà tăng vượt trội của GE so với các mã cổ phiếu khác.

Đà tăng giá cổ phiếu của GE là nhờ kế hoạch chia tách thành ba công ty đại chúng riêng biệt. Trước đây, khi còn ôm đồm quá nhiều mảng, các đời lãnh đạo cũ và nhà đầu tư đều nhận định sự cồng kềnh khiến tập đoàn hoạt động không hiệu quả và khó quản lý.

Giờ đây, GE đang tập trung vào mảng kinh doanh hàng không, mà chủ yếu là sản xuất động cơ máy bay - được thúc đẩy nhờ đà phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không sau đại dịch.

Các hoạt động phát điện và năng lượng tái tạo của GE, chiếm khoảng 46% doanh thu trong quý 1, dự kiến sẽ được tách ra thành GE Vernova vào đầu năm 2024.

Trong khi đó, đầu năm nay, các hoạt động chăm sóc sức khỏe của GE đã được tách thành một công ty giao dịch công khai có tên là GE Healthcare Technologies. GE nắm giữ 13,5% quyền sở hữu GE Healthcare và có kế hoạch dần rút hoàn toàn khỏi công ty này thông qua việc bán cổ phần.

Ngoài ra, giới đầu tư đặt cược vào cổ phiếu GE bởi dòng tiền mặt tự do tốt hơn dự báo trong quý 1/2023, qua đó củng cố kỳ vọng tập đoàn sẽ tạo ra dòng tiền 3,6 đến 4,2 tỷ USD trong năm nay.

Morgan Stanley khuyên giới đầu tư "mua mạnh" cổ phiếu công ty bia này

Cơn cuồng đầu cơ lại bao trùm Phố Wall, cổ phiếu meme tăng dựng đứng

Cổ phiếu Tesla lao dốc, Elon Musk mất hơn 20 tỷ USD trong một ngày

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-cua-ga-khong-lo-cong-nghiep-nay-con-tang-nong-hon-ca-apple-hay-tesla-193630.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu của gã khổng lồ công nghiệp này còn tăng nóng hơn cả Apple hay Tesla
POWERED BY ONECMS & INTECH