Chứng khoán

Cổ phiếu dầu khí đồng loạt tăng sau thông tin mới về dự án 1,2 tỷ USD thuộc Lô B - Ô Môn

Quốc Trung 02/10/2024 09:41

Gói thầu gần 18.000 tỷ đồng thuộc tuyến hạ nguồn dự án dầu khí Lô B - Ô Môn đang tiến hành mời thầu quốc tế.

Ngay đầu phiên sáng 2/10, nhóm cổ phiếu dầu khí họ P đồng loạt giao dịch trong sắc xanh bất chấp thị trường chứng khoán điều chỉnh về dưới 1.290 điểm. Dẫn đầu là mức tăng 3,1% của PVC, 2,9% của PXL và 2% của PVB. Các cổ phiếu PVS, PVD, PLX, PSH, PVT cũng tăng từ 1-2%.

Cổ phiếu dầu khí đồng loạt tăng sau thông tin mới về dự án 1,2 tỷ USD thuộc Lô B - Ô Môn
Chuỗi dự án Lô B - Ô Môn có tổng mức đầu tư 12 tỷ USD

Thông tin đáng chú ý, Ban quản lý Dự án Điện lực dầu khí Sông Hậu 1, chi nhánh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), đang tiến hành mời thầu quốc tế Gói thầu EPC (Thiết kế, mua sắm, xây dựng, lắp đặt) cho dự án Nhà máy nhiệt điện Ô Môn IV. Gói thầu có giá trị lên đến 17.820 tỷ đồng, sẽ được đóng/mở thầu vào ngày 9/1/2025. Đây là hợp đồng trọn gói với thời gian thực hiện 34 tháng.

Theo quy hoạch, Nhà máy nhiệt điện Ô Môn IV có tổng công suất khoảng 1.050 MW, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 30.000 tỷ đồng (tương đương 1,2 tỷ USD). Nhà máy sẽ sử dụng khí khai thác từ Lô B qua đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn, với mục tiêu chính là phát điện và dự kiến đi vào vận hành vào năm 2028.

Dự án này nằm trong chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn, một dự án khí điện quy mô lớn bao gồm các mỏ khai thác khí thượng nguồn, hệ thống đường ống dẫn khí trung nguồn và các nhà máy điện hạ nguồn. Tổng công suất của chuỗi dự án này là hơn 3.800 MW, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Chuỗi dự án Lô B - Ô Môn có tổng mức đầu tư gần 12 tỷ USD, với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư quốc tế như MOECO, PTTEP, Marubeni và các đối tác trong nước như PVN, PVEP và PVGas. Khi đi vào hoạt động, sản lượng khai thác khí từ dự án này dự kiến đạt 5,06 tỷ m³/năm, cung cấp khí cho các nhà máy điện tại Trung tâm Điện lực Ô Môn.

>> Dự báo KQKD ngành dầu khí quý III/2024: PVS bứt phá, BSR bất ngờ lao dốc

Công ty hưởng lợi từ dự án Lô B - Ô Môn 12 tỷ USD bất ngờ bị đòi bồi thường 125 tỷ đồng

Dự án phát triển Lô B - Ô Môn sắp nhận gần 830 triệu USD vốn vay từ Nhật Bản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-dau-khi-dong-loat-tang-sau-thong-tin-moi-ve-du-an-12-ty-usd-thuoc-lo-b-o-mon-251407.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu dầu khí đồng loạt tăng sau thông tin mới về dự án 1,2 tỷ USD thuộc Lô B - Ô Môn
POWERED BY ONECMS & INTECH