Cổ phiếu dầu khí 'gặp thời', CNG và PVS vượt đỉnh lịch sử

02-04-2024 16:23|Ánh Nguyệt

Cổ phiếu dầu khí bứt tốc trong phiên giao dịch ngày 02/4 trước nhiều thông tin hỗ trợ, CNG và PVS tăng mạnh nhất trong ngành.

Thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 2/4 đầy biến động khi chịu ảnh hưởng từ thông tin tiêu cực. VN-Index có lúc giảm về hơn 13 điểm về mốc 1.268 nhưng sau đó lội ngược dòng tăng hơn 5 điểm về mốc 1.287 nhờ lực cầu nâng đỡ của GVR, GAS, HPG, MSN...

Xét về nhóm ngành, nhóm cổ phiếu dầu khí trở thành điểm sáng khi đón nhận lớn sự quan tâm của dòng tiền nhờ cộng hưởng nhiều thông tin tích cực. CNG và PVS là 2 cổ phiếu có mức tăng mạnh nhất trong ngành, giúp thị giá vượt đỉnh thời đại.

CNG tăng kịch trần phát động cho đà tăng mạnh của cổ phiếu nhóm dầu. Kết phiên, CNG đạt mức 37.450 đồng/cp với thanh khoản tăng gấp ba so với phiên trước đó.

Bên cạnh đó, cổ phiếu PVS của Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam cũng bật tăng giá mạnh mẽ khi thành công vượt đỉnh thời đại (41.200 đồng) sau 3 lần chinh phục bất thành.

Động thái mua ròng của khối ngoại là một trong những lực đẩy đưa cổ phiếuPVS bứt phá. Trong phiên ngày 2/4, nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng hơn 162 tỷ đồng, nâng tổng giá trị mua ròng trong 3 phiên lên đến 283 tỷ đồng. PVS đóng cửa tại mức giá 43.700 đồng (+7,37%).

Cổ phiếu dầu khí bứt phá trong bối cảnh đón nhận nhiều thông tin tích cực. Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết thành công các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn với quy mô 12 tỷ USD. Đây là chuỗi dự án quan trọng, là bước đệm để hỗ trợ giảm phát thải carbon để ứng phó biến đổi khí hậu, và Quy hoạch điện VIII được xây dựng hướng tới một hệ thống năng lượng thân thiện với môi trường.

Cổ phiếu dầu khí nổi sóng, CNG, PVS vượt đỉnh lịch sử
Hình ảnh dự án lô B - Ô Môn với quy mô 12 tỷ USD

Cộng hưởng với thông tin dự án lô B - Ô Môn, giá dầu thế giới cũng tăng mạnh mẽ trong 3 tháng đầu năm 2024. Cụ thể, giá dầu brent đã tăng hơn 16% chạm mốc 88 USD/ thùng, giá dầu WTI cũng tăng hơn 18% chạm mốc 84 USD/ thùng.

Cổ phiếu dầu khí nổi sóng, CNG, PVS vượt đỉnh lịch sử
Giá dầu WTI đã tăng hơn 18% chỉ trong vòng 3 tháng

Mới đây, việc Nga tuyên bố cắt giảm sản lượng trong quý II, cũng để các nhà sản xuất trong OPEC+ tuân thủ cắt giảm sản lượng theo cam kết trước đó. Theo đó, nguồn cung có thể bị thắt chặt trong thời gian tới.

>> Điểm tên các cổ phiếu đang tiệm cận vùng đỉnh lịch sử

Masan Group (MSN) ‘bội thu’ cổ tức - hơn 1.500 tỷ đồng từ TCB, VCF,… sắp chảy về túi

Sacombank (STB) bác bỏ thông tin bịa đặt về ông Dương Công Minh và Vạn Thịnh Phát

Giá cổ phiếu năng lượng tái tạo tăng dựng đứng sau phê duyệt quy hoạch điện VIII

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-dau-khi-gap-thoi-cng-va-pvs-vuot-dinh-lich-su-228926.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu dầu khí 'gặp thời', CNG và PVS vượt đỉnh lịch sử
POWERED BY ONECMS & INTECH