Cổ phiếu DIG xuất hiện các hoạt động chốt lời ngắn hạn

01-12-2022 16:36|Hiền Ngô

Sau 3 tháng liên tục điều chỉnh và rơi về đáy 10.100 đồng, cổ phiếu DIG đã bật tăng 67% trong nửa tháng trở lại đây.

Kết phiên giao dịch ngày 1/12/2022, VN-Index chính thức ngắt chuỗi 5 phiên tăng điểm bằng nhịp giảm hơn 12 điểm và lùi về mức 1.036,x điểm.

Chỉ số nhóm bất động sản giảm điểm trở lại trước áp lực bán mạnh ở các mã đầu ngành như VIC, VHM, VRE, KDH,...

Tuy nhiên, ở nhóm nhỏ hơn, NRC, HQC, HPX,... hay bộ 3 L14 - CEO - DIG vẫn có được sắc tím.

Với riêng cổ phiếu DIG của Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng - DIC Corp (sàn HOSE), mã này tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp qua đó kéo thị giá lên mức 16.900 đồng/cổ phiếu. Đây đồng thời cũng là phiên tăng thứ 6 liên tiếp của cổ phiếu này đồng thời cũng nối dài nhịp hồi phục lên con số 11 phiên.

Ghi nhận, sau 3 tháng liên tục điều chỉnh từ giữa tháng 8 trong đó có chuỗi 11 phiên giảm mạnh trong nửa đầu tháng 11 vừa qua, cổ phiếu này đã rơi về mức đáy 10.100 đồng - mức thấp nhất kể từ tháng 9/2020 - tương ứng giảm 75%.

Tuy nhiên trong nửa tháng trở lại đây, cổ phiếu này nhanh chóng phục hồi trở lại nhờ lực cầu bắt đáy lớn hàng chục triệu đơn vị/phiên - tăng gấp nhiều lần giai đoạn trước qua đó kéo thị giá bật tăng 67%.

Mỗi ngày, DIG ghi nhận tới các chục nghìn lệnh đặt mua cổ phiếu với khối lượng đặt mua cao hơn từ 5 - 30 triệu cổ phiếu so với chiều bán.

Tuy nhiên, theo quan sát của người viết, trong phiên thị trường điều chỉnh ngày 1/12, cổ phiếu DIG dù tăng trần song đã bắt đầu xuất hiện các hoạt động chốt lời ngắn hạn của nhà đầu tư.

Mặc dù khối lượng khớp lệnh toàn phiên của DIG đạt gần 30,7 triệu cổ phiếu song có tới gần 74% tổng lượng giao dịch đến từ việc bán chủ động trong khi chiều mua vào chỉ chiếm 17,6%.

Đáng chú ý, có tới hơn 25 triệu đơn vị được giao dịch tại mức giá trần 16.900 đồng trong đó hơn 18,7 triệu cổ phiếu DIG được bán chủ động tại mức giá này.

Các diễn biến trên phần nào cho thấy nhà đầu tư DIG đã bắt đầu các động thái bán chốt lời sau nhịp tăng ngắn hạn nhằm bảo toàn lãi.

Mặc dù vậy, với những cổ đông đu đỉnh cổ phiếu DIC Corp vùng giá cận 100.000 đồng hồi đầu năm, mức giá cổ phiếu ở thời điểm hiện tại vẫn là chưa đủ để nhiều nhà đầu tư "về bờ" thành công bởi ngưỡng hiện tại thấp hơn tới 83% vo với đỉnh.

Trước mắt, tác động từ các hoạt động bán giải chấp cổ phiếu DIG trong tay lãnh đạo và cổ đông lớn tại công ty hay khoản lỗ 1 tỷ đồng trong quý 3/2022 không còn tác động nhiều đến giá cổ phiếu DIG. Tuy nhiên, giới phân tích vẫn cho rằng, làn sóng tăng giá cổ phiếu hiện tại trên thị trường chỉ là ngắn hạn và thị trường chưa có một nhóm cổ phiếu nào đủ sức để dẫn dắt đà hồi phục trong ngắn hạn.

Lãnh đạo Nam Long (NLG) thông tin về dự án liên quan đến DIC Corp

DIC Corp (DIG) tặng tiền cho cổ đông đi họp, giá trị tới 10 triệu đồng/người

DIC Corp (DIG) ‘báo tin vui’ về thủ tục pháp lý và tiến độ giải phóng mặt bằng nhiều dự án

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-dig-xuat-hien-cac-hoat-dong-chot-loi-ngan-han-160627.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu DIG xuất hiện các hoạt động chốt lời ngắn hạn
POWERED BY ONECMS & INTECH