Cổ phiếu Ferrari tăng vọt nhờ chiêu mộ thành công tay đua nổi tiếng Lewis Hamilton

02-02-2024 15:10|Quỳnh Vân

Mùa giải 2025, tay đua 7 lần vô địch F1 Lewis Hamilton sẽ thực hiện một cuộc chuyển đổi gây sốc từ Mercedes sang Ferrari. Và thị trường có vẻ thích thú với điều đó.

Fortune đưa tin, giá cổ phiếu của Ferrari tăng hơn 12% vào hôm 1/2 sau khi tin tức về Hamilton được công bố, giúp vốn hóa của hãng thêm khoảng 10 tỷ USD.

Tất nhiên, còn có một lý do lớn hơn khiến cổ phiếu Ferrari tăng giá: gã khổng lồ ô tô Italia đã công bố thu nhập quý IV/2023 cũng vào ngày hôm qua (1/2).

Báo cáo cho thấy lợi nhuận trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ dần (EBITDA) của Ferrari đạt hơn 2,64 tỷ USD cho năm 2024, tăng so với mức 2,48 tỷ USD của năm ngoái. Đồng thời hãng ghi nhận doanh thu năm 2023 khớp với kỳ vọng.

aa464ab77daf0759ef6724d16ab17514.jpg
Hamilton được coi là tay đua vĩ đại nhất mọi thời đại, hay gọi tắt là GOAT (The Greatest Of All Time). Sự nổi tiếng của anh đã góp phần tác động đến cổ phiếu của Ferrari. Ảnh: Fortune

Hamilton, Mercedes và Ferrari

Lewis Hamilton, tay đua giành chiến thắng nhiều nhất trong lịch sử giải đua F1 với 103 lần vô địch giải Grand Prix, hiện xếp thứ 21 trong danh sách Vận động viên được trả lương cao nhất thế giới của Forbes năm 2023 với mức 65 triệu USD.

Anh đã ký hợp đồng 2 năm trị giá hơn 120 triệu USD với Mercedes vào tháng 8 năm ngoái. Đươc biết anh sẽ ở lại đội cho đến hết mùa giải 2025.

Lần đầu tiên ký hợp đồng với Mercedes vào mùa giải 2013, Hamilton giành được 6 trong số 7 chức vô địch cùng đội và đã đạt đến một tầm cao mới về danh tiếng sau loạt phim tài liệu ăn khách trên Netflix có tựa đề "Drive to Survive".

Trong khi đó, Mercedes được định giá 3,8 tỷ USD vào năm 2023, tăng từ mức hơn 1 tỷ USD khi Liberty Media mua F1 vào năm 2017.

Đối thủ của hãng là Ferrari, đã tham gia F1 kể từ khi môn thể thao này ra đời vào năm 1950 và là hãng sở hữu đội đua có giá trị cao nhất với 3,9 tỷ USD.

Mercedes thông báo Hamilton sẽ rời Mercedes vào cuối năm nay và thay thế tay đua Carlos Sainz của Ferrari.

Hamilton rời đội sớm hơn 1 năm so với dự kiến, tạo cơ hội cho Ferrari ký hợp đồng nhiều năm với tay đua nổi tiếng.

Theo Fortune, Hamilton được Ferrari liên hệ vào tháng 5/2023 trong lúc đang đàm phán hợp đồng với Mercedes, nhưng anh đã từ chối việc chuyển đổi vào thời điểm đó.

Anh nói: "Sẽ là nói dối nếu bảo rằng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc kết thúc sự nghiệp của mình ở những nơi khác. Tôi vẫn chưa ký hợp đồng nhưng chúng tôi đang trong quá trình đàm phán".

>> Ferrari chính thức chấp nhận thanh toán bằng tiền số

BMW, Mercedes-Benz xây dựng mạng lưới sạc nhanh ở Trung Quốc

Một quốc gia từng giàu ngang Dubai nay đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ, dân lái Mercedes đi xin ăn

Lý do xe điện Mercedes-Benz bán tăng gấp 3 vẫn bị cho là thua kém các đối thủ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-ferrari-tang-vot-nho-chieu-mo-thanh-cong-tay-dua-noi-tieng-lewis-hamilton-222168.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu Ferrari tăng vọt nhờ chiêu mộ thành công tay đua nổi tiếng Lewis Hamilton
POWERED BY ONECMS & INTECH