Cổ phiếu First Citizens tăng hơn 50% sau khi mua lại 72 tỷ USD tài sản của Silicon Valley Bank

27-03-2023 21:02|

Thương vụ này có khả năng “làm dịu” thị trường sau vụ sụp đổ trước đó.

Cổ phiếu Ngân hàng First Citizens đã tăng hơn 50% sau khi công bố việc mua lại các tài sản trị giá 72 tỷ USD của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) chỉ hơn 2 tuần sau khi nó sụp đổ.

Cổ phiếu First Citizens tăng hơn 50% sau khi mua lại 72 tỷ USD tài sản của Silicon Valley Bank

Theo thông tin từ CNBC, Ủy ban Bảo hiểm tiền gửi liên bang Mỹ (FDIC) ra thông báo cho biết ngân hàng First Citizens Bank (FCB) đã đạt được thỏa thuận mua lại tất cả các khoản tiền gửi và khoản vay của Silicon Valley Bank (SVB). Thương vụ này có khả năng “làm dịu” thị trường sau vụ sụp đổ trước đó.

Theo thỏa thuận này, lượng tài sản 72 tỷ USD của SVB sẽ được First Citizens mua lại với mức chiết khấu 16,5 tỷ USD. Tuy nhiên, 90 tỷ USD các tài sản khác của SVB vẫn sẽ do FDIC tiếp nhận để xử lý.

“17 chi nhánh trước đây của SVB, Hiệp hội Quốc gia sẽ được mở cửa trở lại với tên gọi First–Citizens Bank & Trust Company từ thứ 2, ngày 27/3/2023”, theo tuyên bố của Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC).

"Khách hàng của Silicon Valley Bridge Bank (SVBB), Hiệp hội Quốc gia nên tiếp tục sử dụng chi nhánh ngân hàng hiện tại của họ cho đến khi nhận được thông báo từ First–Citizens Bank & Trust Company về việc hoàn tất chuyển đổi hệ thống", tuyên bố cho biết thêm.

Trước đó, vào đầu tháng 3, FDIC đã chuyển tất cả tiền gửi và tài sản của SVB sang SVBB nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-first-citizens-tang-hon-50-sau-khi-mua-lai-72-ty-usd-tai-san-cua-silicon-valley-bank-175598.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu First Citizens tăng hơn 50% sau khi mua lại 72 tỷ USD tài sản của Silicon Valley Bank
POWERED BY ONECMS & INTECH