Cổ phiếu hàng hóa cơ bản đã hình thành xong "ngọn cây thông": Nhịp lao dốc đã bắt đầu?

10-03-2022 10:28|Ba Lỗ

Đầu phiên sáng 10/3/2022, nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản như như dầu khí, thép, phân bón, than đồng loạt chịu áp lực bán mạnh và điều chỉnh. Việc giá hàng hóa thế giới đang "hạ nhiệt" đã khiến nhóm cổ phiếu này điều chỉnh.

Sáng nay (lúc 6h47 giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 1,9% lên 110,72 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giao tháng 5 quay đầu giảm tới 13,26% và chỉ còn giao dịch ở mức 111,3 USD/thùng.

Trước đó ngày 8/3, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố kế hoạch cắt giảm 2/3 sự phụ thuộc của EU vào khí đốt của Nga trong năm 2022 và chấm dứt sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp nhiên liệu của Nga "trước năm 2030".

Trước việc giá dầu thế giới lao dốc, nhóm cổ phiếu dầu khí cũng biến động tiêu cực trong đó PVS giảm 4,6%, PVD giảm 4,8%, PLX giảm 2,9%, GAS giảm 3%,...

Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu hàng hoá cơ bản như than, thép, phân bón,... cũng biến động theo chiều hướng tiêu cực.

chi-so-nganh.png
Năng lượng trở thành nhóm giảm điểm mạnh nhất nửa đầu phiên sáng 10/3 (Nguồn VNDirect)

Ông Đỗ Bảo Ngọc, Phó Tổng Giám đốc CTCK Kiến thiết Việt Nam nhận định, với nhóm cổ phiếu theo giá hàng hoá, khi chiến sự được dàn xếp, hòa bình lập lại, "sóng" của nhóm cổ phiếu này sẽ nhanh chóng thoái trào.

Do đó, nhà đầu tư cũng cần phải lưu ý không nên mua đuổi nhóm này khi sự hưởng lợi này chỉ tác động tới giá cổ phiếu trong ngắn hạn.

Đà "ăn theo" có thể chững lại và quay đầu khiến những người đến sau ôm thua lỗ. Thay vào đó, những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2022 và chia thưởng cổ tức cao trong mùa đại hội cổ đông sắp tới sẽ có thể lưu giữ được dòng tiền bền vững.

Đưa ra những nhóm cổ phiếu triển vọng, vị chuyên gia cho rằng ba nhóm cổ phiếu bao gồm ngân hàng, tài nguyên cơ bản và chứng khoán có thể sẽ "nối sóng" sau đà tăng phi mã của nhóm cổ phiếu hàng hoá cơ bản. Đặc biệt, ông Bảo bày tỏ quan điểm tích cực với nhóm cổ phiếu ngân hàng khi đang ở mức đáy trong nhiều tháng trở lại đây.

Tàu hỏa đâm khúc gỗ lớn chắn ngang đường ray khiến lái tàu tử vong, hàng chục người bị thương: Phong tỏa tuyến đường sắt, huy động khẩn cấp lực lượng cứu hộ

Sắp có cuộc đấu giữa diva Mỹ Linh và Thu Phương

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-hang-hoa-co-ban-da-hinh-thanh-xong-ngon-cay-thong-nhip-lao-doc-da-bat-dau-123262.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu hàng hóa cơ bản đã hình thành xong "ngọn cây thông": Nhịp lao dốc đã bắt đầu?
POWERED BY ONECMS & INTECH