Cổ phiếu lập đỉnh, PVS thông báo họp gấp trước thềm triển khai gói thầu 1,1 tỷ USD

05-12-2023 18:00|Hải Băng

Giá cổ phiếu vượt đỉnh thời đại, ông lớn ngành dầu khí - PVS vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán về việc tổ chức họp ĐHCĐ bất thường trước thềm triển khai gói thầu tại dự án lô B - Ô Môn

Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS) công bố Nghị quyết số 764/NQ-PTSC-HĐQT về việc họp Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) bất thường năm 2023 gửi UBCK Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ngày 4/12/2023.

Theo đó, ngày đăng kí cuối cùng vào 25/12/2023 và cuộc họp dự kiến diễn ra ngày 17/01/2024.

Cổ phiếu lập đỉnh, PVS thông báo họp ĐHCĐ bất thường 2023 trước thềm triển khai gói thầu 1,1 tỷ USD
Trích Nghị quyết số 764/NQ-PTSC-HĐQT của PVS

Giá dầu thế giới đang trong nhịp dowtrend, dầu WTI đã giảm 23% chỉ trong 3 tháng từ thời điểm cuối tháng 9/2023. Tuy nhiên điều này dường như không tác động đến thị giá cổ phiếu PVS. Trong phiên giao dịch ngày 5/12, PVS đã có lúc vượt đỉnh thời đại lên 41.200 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu lập đỉnh, PVS thông báo họp ĐHCĐ bất thường 2023 trước thềm triển khai gói thầu 1,1 tỷ USD

Bám trend đi lên, cổ phiếu PVS vượt đỉnh. Theo: Fire Ant

Diễn biến mới tại dự án Lô B - Ô Môn

Trước đó, ngày 29/11, tại TP. HCM, Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQPOC) đã tổ chức lễ trao thầu và triển khai hợp đồng EPCI#2 thiết kế, mua sắm, chế tạo và lắp đặt giàn thu gom/giàn đầu giếng và hệ thống đường ống nội mỏ - Dự án khí Lô B cho Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) - công ty con do PVS nắm 100% vốn điều lệ.

Lô B - Ô Môn là chuỗi dự án khí điện trọng điểm của Việt Nam với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 đến khi đưa được khí vào bờ vào khoảng 2,1 tỷ USD.

Chuỗi dự án bao gồm tổ hợp các dự án thành phần: Dự án phát triển mỏ Lô B (thượng nguồn), Dự án đường ống Lô B - Ô Môn (trung nguồn) và 4 nhà máy điện khí Ô Môn (hạ nguồn).

Gói thầu EPCI #2 là gói thầu quan trọng trong phần thượng nguồn, góp phần định hình các mốc quan trọng của Dự án khí Lô B trong đó có mốc đón dòng khí đầu tiên (First Gas).

Gói thầu bao gồm các cấu kiện chính là 4 giàn thu gom/giàn đầu giếng với tổng khối lượng gần 15.000 tấn; 3 đường ống nội mỏ 20 inch, 1 đường ống 8 inch với tổng chiều dài gần 50 km.

Vừa qua, gói thầu EPCI#1 thiết kế, xây dựng, lắp đặt cụm giàn công nghệ trung tâm và giàn nhà ở cho Dự án phát triển mỏ Lô B trị giá xấp xỉ 1,1 tỷ USD cũng đã được trao cho liên danh McDermott và PVS.

Gói thầu EPCI#1 bao gồm 1 giàn xử lý trung tâm (CPP), giàn nhà ở và tháp đuốc, cũng do PTSC M&C làm nhà thầu thi công chính.

Trong báo cáo mới nhất, SSI Research nhận định những doanh nghiệp hưởng lợi chính từ dự án Lô B vẫn là những doanh nghiệp thượng nguồn (PVS, PVD) và trung nguồn (GAS, PVB). SSI Research cho rằng công ty đầu tiên được hưởng lợi sẽ là PVS bởi công ty sẽ bắt đầu xây dựng gói EPCI #1 từ giữa năm 2024. Điều này sẽ thúc đẩy cả doanh thu và lợi nhuận mảng EPC của PVS.

Báo cáo công bố ngày 23/11 mới đây của Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cũng ước tính 6 tháng đầu năm 2024, PVS có thể thi công cho dự án Lô B giá trị tương ứng khoảng gần 100 triệu USD. Trong trường hợp quyết định đầu tư cuối cùng (FID) của dự án Lô B được thông qua trong năm 2024, liên doanh PVS sẽ đẩy mạnh hơn việc thi công dự án trong giai đoạn cuối năm sau.

>> PVS “giành” thêm gói thầu 400 triệu USD thuộc dự án Lô B - Ô Môn

Gom mạnh từ vùng đáy, khối ngoại bán giá nào cũng có lãi

DIC Corp (DIG): "Game" tăng vốn còn bỏ ngỏ

Giá dầu giảm, cổ phiếu dầu khí bốc đầu tăng mạnh, PVS thậm chí lập đỉnh mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-lap-dinh-pvs-thong-bao-hop-dhcd-bat-thuong-2023-truoc-them-trien-khai-goi-thau-11-ty-usd-214177.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu lập đỉnh, PVS thông báo họp gấp trước thềm triển khai gói thầu 1,1 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH