Cổ phiếu ngân hàng tuần qua: VCB dẫn thị trường, thanh khoản STB tiếp tục bùng nổ

18-06-2023 14:53|Anh Khang

Cổ phiếu VCB của ngân hàng Vietcombank có tuần thứ 2 liên tiếp dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu "vua" cũng như thị trường nói chung.

Cổ phiếu ngân hàng tuần qua (12 - 16/6) tiếp tục xu hướng phân hóa với 11 mã giảm, 15 mã tăng và duy nhất một mã đứng tham chiếu.

Đáng chú ý, VCB có tuần thứ 2 liên tiếp dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu "vua" cũng như thị trường nói chung. Cụ thể, cổ phiếu VCB tăng mạnh nhất tuần qua (+4,5%), tiếp tục lập đỉnh mới tại mốc 105.000 đồng/cổ phiếu. Đây cũng là cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới VN-Index tuần qua.

Hai cổ phiếu xếp sau đó là SHB và STB với mức tăng lần lượt là 3,7% và 3,2%. Cổ phiếu của nhiều ngân hàng lớn khác cũng kết tuần trong sắc xanh như CTG, BID, TCB, VPB, tuy nhiên mức tăng không đáng kể, đều dưới 1%.

Ở chiều ngược lại, 2 cổ phiếu ngân hàng ghi nhận giảm mạnh nhất tuần vừa qua là VBB và PGB với mức giảm chung là 4,5%.

Về thanh khoản, trong tuần có gần 920 triệu cổ phiếu ngân hàng được giao dịch giữa các nhà đầu tư, tương đương với giá trị đạt 19.173 tỷ đồng.

Trong đó, số tiền đổ vào cổ phiếu STB tiếp tục tăng so với tuần trước, giá trị giao dịch lên mức 2.761 tỷ đồng. Ở phiên giao dịch cuối cùng, thanh khoản STB bùng nổ, đạt gần 44 triệu đơn vị, tương ứng với gần 1.300 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ cuối năm ngoái.

Thanh khoản của VPB cũng tăng đáng kể trong tuần này, với 2.213 tỷ đồng, tương ứng với 111 triệu cổ phiếu được trao tay, cao hơn tuần trước 23%. SHB đạt xấp xỉ mức 2.000 tỷ đồng, giảm 500 tỷ đồng so với tuần trước đó.

Về diễn biến khối ngoại, nhà đầu tư nước mua ròng trở lại STB với mức 203 tỷ đồng sau thời gian dài bán ròng cổ phiếu này. Bên cạnh, các nhà đầu tư nước ngoài còn mua ròng 182 tỷ đồng EIB trong khi CTG có tuần thứ hai liên tiếp bị nhóm này bán ròng, với mức 147 tỷ đồng.

Nhân viên VIB chuẩn bị nhận thưởng 7,6 triệu cổ phiếu ESOP

Nhân viên VPBank (VPB) đón tin vui cổ phiếu ESOP

Một cổ phiếu ngân hàng bị khối ngoại bán ròng 30 phiên liên tiếp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-ngan-hang-tuan-qua-vcb-dan-thi-truong-thanh-khoan-stb-tiep-tuc-bung-no-188301.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu ngân hàng tuần qua: VCB dẫn thị trường, thanh khoản STB tiếp tục bùng nổ
POWERED BY ONECMS & INTECH