Thế giới

Cổ phiếu ‘nóng’ nhất nước Mỹ biến động mạnh hơn cả Bitcoin, 'bốc hơi' gần 200 tỷ USD vốn hóa

Diệp Thảo 31/07/2024 13:33

Cổ phiếu của Nvidia đã giảm 7% vào thứ Ba (30/7), đánh dấu mức giảm lớn nhất trong hơn ba tháng, làm bốc hơi 193 tỷ USD giá trị thị trường.

Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo đã khiến một trong những cổ phiếu nóng nhất nước Mỹ thậm chí còn biến động hơn cả đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Cổ phiếu của Nvidia, công ty có giá cổ phiếu tăng vọt mạnh mẽ khi các công ty khác chi hàng tỷ USD cho chip máy tính của họ, đã giảm 7% vào thứ Ba (30/7), đánh dấu mức giảm lớn nhất trong hơn ba tháng. Điều này đã làm bốc hơi 193 tỷ USD giá trị thị trường của “gã khổng lồ” ngành chip.

Sự đảo ngược vận may gần đây - khiến giá cổ phiếu giảm 23% kể từ ngày 10/7 - đang nhấn mạnh một rủi ro vốn không quan trọng khi giá cổ phiếu của Nvidia không ngừng tăng. Theo một thước đo quan trọng, ít nhất thì mức độ biến động của cổ phiếu này đã cao gấp đôi so với Bitcoin.

Cổ phiếu ‘nóng’ nhất nước Mỹ biến động mạnh hơn cả Bitcoin, 'bốc hơi' gần 200 tỷ USD vốn hóa - ảnh 1
Ảnh minh họa

Ngay cả với sự sụt giảm trong tháng này, Nvidia vẫn tăng khoảng 109% trong năm nay — nhiều hơn bất kỳ cổ phiếu nào khác trong S&P 500 ngoại trừ Super Micro Computer, một công ty khác đang hưởng lợi từ dòng tiền lớn đổ vào thiết bị ứng dụng AI.

Trong hai tuần qua, các nhà đầu tư đã rút lui khỏi các cổ phiếu công nghệ lớn như Nvidia trong bối cảnh ngày càng có nhiều nghi ngờ về việc liệu tất cả các khoản chi tiêu cho AI có mang lại lợi nhuận hay không.

Thay vào đó, họ đã đổ tiền vào các công ty vốn hóa nhỏ, có định giá rẻ hơn và sẽ được hưởng lợi khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Sự thay đổi này cũng đã đẩy cổ phiếu Nvidia về mức ngưỡng cho thấy nó còn có thể giảm sâu hơn nữa, theo một thước đo được sử dụng bởi các nhà phân tích kỹ thuật theo dõi các mô hình giao dịch.

Cổ phiếu đóng cửa ở mức 103,73 USD vào thứ Ba (30/7), chỉ thấp hơn một chút so với mức trung bình động 100 ngày là 103,81 USD — một chỉ báo cho thấy xu hướng giảm của cổ phiếu.

“Thật buồn khi những cổ phiếu tốt nhất điều chỉnh như thế này”, Todd Sohn, chiến lược gia ETF và kỹ thuật tại Strategas Securities, cho biết. "Nhưng để giảm bớt sự phấn khích khỏi Nvidia và các công ty cùng ngành, đây là điều kiện cần thiết để thị trường thiết lập lại kỳ vọng và thái độ — điều cuối cùng sẽ mang lại lợi ích".

Theo Yahoo Finance

>> Nvidia tung ‘siêu chip’ AI mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc

AMD thách thức ‘ngôi vương’ của Nvidia: Doanh số bán chip AI tăng 115%, cổ phiếu lập tức ‘bay’ cao

Samsung bứt phá ngoạn mục, thu hẹp khoảng cách với đối thủ trong cuộc đua sản xuất chip nhớ AI cho Nvidia

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/co-phieu-nong-nhat-nuoc-my-bien-dong-manh-hon-ca-bitcoin-boc-hoi-gan-200-ty-usd-von-hoa-124811.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu ‘nóng’ nhất nước Mỹ biến động mạnh hơn cả Bitcoin, 'bốc hơi' gần 200 tỷ USD vốn hóa
POWERED BY ONECMS & INTECH