Chứng khoán

Cổ phiếu TCH và HHS bật tăng trở lại sau văn bản gửi HoSE

Quốc Trung 16/10/2024 - 10:23

Cổ phiếu TCH và HHS của nhóm Hoàng Huy đồng loạt tăng trở lại sau khi doanh nghiệp có văn bản phản hồi về thông tin gần đây.

Cổ phiếu TCH và HHS bật tăng trở lại sau văn bản gửi HoSE
Ảnh minh họa

Ngay đầu phiên sáng 16/10, bộ đôi cổ phiếu nhóm Hoàng Huy gồm TCHHHS đồng loạt tăng trở lại sau khi bị bán mạnh trong những phiên trước đó. TCH tăng 2,8% lên mức 16.500 đồng, trong khi HHS tăng 4%, vượt trở lại mốc 7.000 đồng/cp.

Trước đó, cổ phiếu HHS đã giảm sàn trong hai phiên đầu tuần, trong khi TCH cũng mất 8,4% giá trị.

Diễn biến tiêu cực của "bộ đôi" cổ phiếu Hoàng Huy diễn ra ngay sau khi CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy bị Thanh tra Chính phủ nhắc đến trong kết luận về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn 2011-2019 của doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp cổ phần hóa.

Kết luận chỉ ra rằng dự án đầu tư xây dựng khu trung tâm thương mại, dịch vụ và nhà ở tại số 275 đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội vướng vi phạm về góp vốn.

Ngay sau khi thông tin được phát đi, nhiều cổ đông bày tỏ lo ngại về tính minh bạch và các vấn đề pháp lý mà TCH phải đối mặt.

Tuy nhiên, ngay trong chiều ngày 15/10, lãnh đạo Tài chính Hoàng Huy đã có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) giải trình thông tin liên quan đến kết luận của Thanh tra Chính phủ về khu đất 275 Nguyễn Trãi.

Hoàng Huy tuân thủ pháp luật và trung thực

Theo đó, đại diện doanh nghiệp cho biết việc chuyển nhượng 3,2 triệu cổ phần của CTCP Cơ khí chính xác số 1 tại CTCP Thương mại Hưng Việt đã được quyết định bởi HĐQT Cơ khí chính xác số 1. Giao dịch này đã hoàn tất vào năm 2011.

Đại diện TCH khẳng định sẽ nộp và thanh toán ngay lập tức 100% giá trị nghĩa vụ tài chính bổ sung ngay khi cơ quan Nhà nước ban hành quyết định xác định nghĩa vụ tài chính phải nộp.

Thông tin tới HoSE, đại diện Hoàng Huy cũng nhấn mạnh rằng từ ngày 11/10 đến nay đã xuất hiện nhiều thông tin không chính thống trên mạng xã hội nhằm cố tình làm sai lệch bản chất sự việc. "Nhiều đối tượng còn thêu dệt, phóng đại quy mô và ảnh hưởng, gây hoang mang cho các cổ đông và nhà đầu tư," văn bản TCH nêu rõ.

Tài chính Hoàng Huy nhấn mạnh rằng công ty luôn tuân thủ pháp luật, minh bạch và trung thực. Doanh nghiệp hy vọng các cổ đông có thể hiểu rõ về các thông tin liên quan đến công ty.

>> Cập nhật KQKD quý III/2024 ngày 14/10: HPG, DBC, TCH… báo lãi đậm

Tài chính Hoàng Huy (TCH) chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Chính phủ tại dự án 275 Nguyễn Trãi

Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) 'khoe' sắp thu hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-tch-va-hhs-bat-tang-tro-lai-sau-van-ban-gui-hose-254017.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu TCH và HHS bật tăng trở lại sau văn bản gửi HoSE
POWERED BY ONECMS & INTECH