Cổ phiếu Tesla lao dốc, Elon Musk mất hơn 20 tỷ USD trong một ngày

21-07-2023 14:07|Thủy Tiên

Khoảng cách giữa tỷ phú Elon Musk và người giàu thứ 2 thế giới - ông chủ LVMH Bernard Arnault đã thu hẹp lại, còn 33 tỷ USD.

Theo Bloomberg, khối tài sản của tỷ phú Elon Musk đã bốc hơi 20,3 tỷ USD vào ngày 20/7 sau khi cổ phiếu hãng xe điện Tesla giảm 9,7% xuống 262,9 USD. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ phiên 20/4.

Hiện tại, người giàu nhất thế giới chỉ còn sở hữu 234,4 tỷ USD. Khoảng cách giữa ông và người giàu nhì - ông chủ LVMH Bernard Arnault vì thế thu hẹp lại, còn 33 tỷ USD.

Cổ phiếu Tesla đi xuống sau khi công ty này công bố báo cáo tài chính cho thấy biên lợi nhuận xuống thấp nhất 4 năm trong quý 2, do Tesla liên tục hạ giá xe.

Ngoài ra, cũng trong cuộc họp công bố báo cáo tài chính quý 2 của Tesla, Elon Musk cho biết sẽ tiếp tục giảm giá xe điện trong thời kỳ bất ổn, ngay cả khi cuộc chiến giá cả với các đối thủ đang siết chặt lợi nhuận của Tesla.

Cụ thể, theo báo cáo tài chính quý 2/2023, doanh thu của gã khổng lồ xe điện Tesla đạt mức 24,93 tỷ USD, vượt qua ước tính của các chuyên gia được Refinitiv tổng hợp là 24,47 tỷ USD.

Lãi ròng (GAAP) của công ty trong quý 2 cũng đạt mức 2,7 tỷ USD, tăng 20% với cùng kỳ năm trước.

Dù vậy, việc giảm giá bán xe đã ảnh hưởng tới tỷ suất lợi nhuận của Tesla. Tỷ suất lợi nhuận gộp (thường được tính bằng lợi nhuận gộp chia cho tổng doanh thu) hàng quý của hãng, không bao gồm các khoản tín dụng, đã giảm xuống 18,1% trong quý 2/2023 từ mức 19% trong 3 tháng đầu năm. Con số này khác xa so với mức 26% trong báo cáo của cùng kỳ năm trước, theo Reuters.

Elon Musk thắng lớn sau chuyến đi chớp nhoáng tới Trung Quốc

Elon Musk bất ngờ đến thăm Trung Quốc

Nhà đồng sáng lập Facebook cáo buộc Tesla lừa dối công chúng, ví hãng xe như tập đoàn Enron

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-tesla-lao-doc-elon-musk-mat-hon-20-ty-usd-trong-mot-ngay-193226.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu Tesla lao dốc, Elon Musk mất hơn 20 tỷ USD trong một ngày
POWERED BY ONECMS & INTECH