Coinbase đóng cửa thanh toán UPI ngay sau khi ra mắt tại Ấn Độ

12-04-2022 13:40|Thu Trang

Chính phủ Ấn Độ đang trong tình thế khó khăn để đưa ra một khuôn khổ quy định phù hợp cho tiền điện tử.

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Coinbase đã tắt hỗ trợ Giao diện Thanh toán Đồng nhất (UPI) tại Ấn Độ trong ngày 10/4, chỉ vài ngày sau khi ra mắt tại thị trường Ấn Độ với sự kiện trong ngày 7/4, theo Economic Times đưa tin.

Coinbase, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất tại Mỹ về khối lượng giao dịch, dường như đã thu hút sự chú ý của Công ty Thanh toán Quốc gia Ấn Độ (NPCI) sau khi nói rằng, sẽ cho phép người dùng mua tiền kỹ thuật số qua UPI này.

UPI là hệ thống thanh toán thời gian thực của NPCI nhằm thực hiện giao dịch liên ngân hàng qua điện thoại di động. NPCI là ý tưởng của Ngân hàng Trung ương Ấn Độ và Hiệp hội Ngân hàng Ấn Độ (IBA) nhằm tạo ra cơ sở hạ tầng thanh toán bù trừ mạnh mẽ tại Ấn Độ.

Đây không phải là sự kiện mới lạ vì trước đó đã có nhiều tiền lệ xảy ra với nguyên nhân đến từ những chính sách bất cập của chính phủ Ấn Độ.

Tại thời điểm này, các nhà giao dịch tiền điện tử tại đây đã quen với sự bất ổn trong khả năng tiếp cận dịch vụ giao dịch. Chính phủ Ấn Độ đang trong tình thế khó khăn để đưa ra một khuôn khổ quy định phù hợp cho tiền điện tử.

Vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều giữa các cơ quan quản lý tại quốc gia này. Thêm vào đó là những bộ luật bất cập, mang tính trái ngược nhau gây khó khăn cho những người tham gia thị trường tiền điện tử.

Chuyên gia chỉ ra nguyên nhân Bitcoin phá đỉnh rồi lao dốc

Cơn cuồng đầu cơ lại bao trùm Phố Wall, cổ phiếu meme tăng dựng đứng

Không phải vàng và chứng khoán, đây mới là kênh đầu tư tốt nhất nửa đầu năm 2023

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/coinbase-dong-cua-thanh-toan-upi-ngay-sau-khi-ra-mat-tai-an-do-133187.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Coinbase đóng cửa thanh toán UPI ngay sau khi ra mắt tại Ấn Độ
POWERED BY ONECMS & INTECH