Doanh nghiệp

Còn cách hơn 1 tháng, vé bay dịp 30/4 đã tăng 'nóng' cả nội địa lẫn quốc tế

Mai Chi 18/03/2024 - 20:40

So với đỉnh điểm năm 2023 các hãng hàng không cả nước có 223 máy bay, thì quý I chỉ còn tổng cộng 173 máy bay, giảm 25%.

Kỳ nghỉ 30/4-1/5 năm nay rơi vào giữa tuần nên nhiều người có xu hướng xin nghỉ thứ Hai để có 5 ngày nghỉ liên tục từ cuối tuần (tức từ ngày 27/4).

So với thời điểm một tháng trước lễ, giá vé dịp lễ ở các chặng đắt hơn từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng. Trên một số chặng, giá vé có thể chênh lệch 1,5-2 triệu đồng giữa 2 thời điểm.

Cụ thể, đường bay trục TP. HCM - Hà Nội ngày 27/4-1/5 đang có giá rẻ nhất là 3,6 triệu đồng của Vietjet. Giá vé của Vietravel Airlines, Bamboo Airways và Vietnam Airlines dao động 4,2-4,4 triệu đồng.

Từ TP. HCM, giá vé bay đi các điểm đến du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Đà Lạt... đều ở mức cao.

Trong đó, chặng TP. HCM - Phú Quốc có giá rẻ nhất là 3,1 triệu đồng của Vietravel Airlines. Vé của Vietjet có giá 3,5 triệu đồng trong khi Vietnam Airlines lên đến 3,8 triệu đồng.

Còn cách hơn 1 tháng, vé bay dịp 30/4 đã tăng 'nóng' cả nội địa lẫn quốc tế
Quy Nhơn là địa điểm được nhiều du khách quan tâm

>> Giá vé máy bay đồng loạt tăng, đại lý bán vé nói gì?

Chặng TP. HCM - Côn Đảo ở mức 3,5 triệu đồng trong khi chặng TP. HCM - Đà Lạt có giá 3-3,8 triệu đồng của Vietjet và Vietnam Airlines.

Đặc biệt từ TP. HCM đi Đà Nẵng, hành khách phải trả mức giá tương đối cao lên đến 4,2 triệu đồng. Nếu bay với Vietnam Airlines, giá vé có thể lên đến 5 triệu đồng. Trong khi đó nếu bay từ Hà Nội, tiền vé ở mức 4-4,6 triệu đồng.

Chặng Hà Nội - Nha Trang cũng ghi nhận mức giá rẻ nhất đã là 4,4 triệu đồng của Vietjet. Nếu bay với Vietnam Airlines, hành khách phải trả tới 6 triệu đồng. Khách bay Hà Nội - Quy Nhơn phải trả mức giá 4,5-5 triệu đồng khứ hồi, đắt hơn 2 triệu đồng so với trước lễ 1 tháng.

Đường bay Hà Nội - Phú Quốc cũng ghi nhận mức giá cho kỳ nghỉ lễ là 5,4 triệu đồng khứ hồi.

Chặng Hà Nội - Quy Nhơn là một trong những chặng có mức tăng cao nhất trong số các chặng du lịch chính. Giá vé máy bay khứ hồi được khảo sát giai đoạn 27/4-30/4 có giá 5 triệu đồng, cao hơn 600.000 so với một tháng trước cao điểm và cao hơn 2 triệu đồng so với một tuần sau cao điểm. Năm ngoái, dữ liệu phòng vé của Best Price cho thấy khách hàng đặt vé máy bay khứ hồi sát ngày chặng Hà Nội - Quy Nhơn cho hành trình 28/4-1/5 là 2,3 triệu đồng mỗi người.

Hiện tại, khả năng các hãng tăng tải là rất thấp vì kỳ nghỉ lễ rơi vào giữa tuần nên nhu cầu của khách hàng dù tăng cao so với ngày thường nhưng sẽ không bùng nổ. Bên cạnh đó, các hãng cũng khó tăng chuyến vì đang thiếu hụt máy bay.

So với đỉnh điểm năm 2023 các hãng hàng không cả nước có 223 máy bay, thì quý I chỉ còn tổng cộng 173 máy bay, giảm 25%. Trong đó, 44 máy bay Airbus A320 của Vietnam Airlines và Vietjet phải dừng bay để kiểm tra động cơ theo thông báo kỹ thuật khẩn của nhà sản xuất động cơ Pratt & Whitney. Bamboo cũng trả toàn bộ tàu bay Embraer trong quá trình tái cấu trúc.

Vé máy bay đi các nước Đông Nam Á cũng đang tăng giá. Chặng TP.HCM đi Thái Lan cuối tháng 4 có giá rẻ nhất là 4,6 triệu đồng của Air Asia. Trong khi đó, gi á vé của Vietravel Airlines hay Thai Airlines đã ở mức 7,1-7,9 triệu đồng.

Còn cách hơn 1 tháng, vé bay dịp 30/4 đã tăng 'nóng' cả nội địa lẫn quốc tế
Giá vé chặng TP. HCM - Bangkok trong dịp nghỉ lễ 30/4

Trong khi đó nếu chọn đi Singapore nghỉ lễ, hành khách bay từ TP.HCM sẽ phải trả mức giá thấp nhất là 6,1 triệu đồng của hãng hàng không giá rẻ Scoot hay 7,5 triệu đồng của Vietjet. Giá vé của Vietnam Airlines và Singapore Airlines đắt đỏ hơn, ở mức 8-10 triệu đồng.

Chặng TP.HCM - Malaysia ghi nhận mức giá từ 4,3 triệu đồng của các hãng như Air Asia, Malaysia Airlines...

Tương tự từ Hà Nội, vé đi các nước Đông Nam Á đều đang ở mức cao không kém nội địa, dao động 6-10 triệu đồng khứ hồi tùy tuyến.

Dù giá vé máy bay "nóng" lên, nhu cầu tìm phòng khách sạn cho dịp 30/4 chưa cao. Nhiều đơn vị lữ hành dự báo phòng nghỉ ở các điểm đến phải di chuyển bằng máy bay sẽ không "cháy". Tuy nhiên, du khách muốn du lịch ở điểm gần, di chuyển bằng ôtô cần sớm có kế hoạch đặt phòng.

>> Giá vé máy bay nội địa: Thay đổi khung giá trần từ ngày 1/3 tới đây

'Đứng hình' vì vé máy bay, lữ hành mở bán tour lễ 30/4-1/5 sớm

Giá vé máy bay đồng loạt tăng, đại lý bán vé nói gì?

Giá vé máy bay nội địa: Thay đổi khung giá trần từ ngày 1/3 tới đây

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/con-cach-hon-1-thang-ve-bay-dip-304-da-tang-nong-ca-noi-dia-lan-quoc-te-226730.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Còn cách hơn 1 tháng, vé bay dịp 30/4 đã tăng 'nóng' cả nội địa lẫn quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH