Con chip giúp thay đổi tương lai của Macbook

18-04-2022 09:52|Nam An

Doanh số Mac, dòng sản phẩm chủ lực trong quá khứ chững lại trong khi iPhone liên tục tăng. Nhiều người không hài lòng về hiệu năng và thiết kế trên các dòng máy tính ra mắt vào thời điểm đó.

5 năm sau, lượng máy Mac bán ra tăng vọt. Theo WSJ, đó là kết quả từ nỗ lực nhiều năm để xây dựng quy trình thiết kế chip tại một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới.

Được dẫn dắt bởi Johny Srouji, cựu kỹ sư Intel và lãnh đạo IBM, bộ phận bán dẫn của Apple khởi động dự án phát triển chip đầy mạo hiểm, với mục tiêu thay thế CPU Intel đã trang bị trên các dòng laptop và máy tính để bàn của Apple suốt 15 năm.

Những thiết bị đầu tiên sử dụng chip xử lý mới, được gọi là M1 ra mắt vào tháng 11/2020.

Nền tảng từ chip A-series của iPhone

Vào tháng 3, phiên bản cuối cùng của M1 mang tên M1 Ultra được trình làng cho Mac Studio, mẫu máy tính nhắm đến người dùng chuyên nghiệp.

So với Intel, M1 tiết kiệm năng lượng, giúp máy Mac chạy mượt và tỏa ít nhiệt hơn. Không chỉ tăng doanh số máy tính, Apple đã giành quyền kiểm soát một trong những thành phần thiết yếu. Nói cách khác, những chiếc Mac đã được "hồi sinh" nhờ M1.

Nhiều công ty công nghệ đang "học tập" chiến lược thiết kế chip của Apple như Tesla, Amazon và Meta (công ty mẹ của Facebook), phục vụ các dự án như xe hơi không người lái, trung tâm dữ liệu và thực tế ảo. Trong khi đó, các hãng chip như Intel tăng cường đầu tư công nghệ, dây chuyền để sản xuất chip được thiết kế bởi công ty khác.

Lý do hồ từng chứa 1.100 tỷ m3 nước hóa hoang mạc, bị nghi ngờ là nơi thử vũ khí sinh học bí mật của Liên Xô

Đồng Nai: Các đơn vị chậm xử lý vướng mắc tại dự án NMĐ Nhơn Trạch 3 & 4 phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh

Vào cuộc sớm, Kiểm toán Nhà nước phát hiện kịp thời vướng mắc tại các dự án trọng điểm

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/con-chip-giup-thay-doi-tuong-lai-cua-macbook-124812.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Con chip giúp thay đổi tương lai của Macbook
POWERED BY ONECMS & INTECH