Tài chính Ngân hàng

Công an Hà Nội 'giải cứu' cụ bà 80 tuổi suýt mất 300 triệu tại quầy giao dịch BIDV

Hà An 05/10/2024 18:26

Theo đó, Công an phường Thanh Xuân Trung (Hà Nội) lập tức có mặt, yêu cầu ngân hàng dừng ngay giao dịch.

Công an phường Thanh Xuân Trung (Hà Nội) mới đây đã kịp thời phối hợp với ngân hàng, dừng ngay giao dịch chuyển tiền, giúp cụ bà 80 tuổi không bị lừa mất 300 triệu đồng vì hình thức lừa đảo gọi điện thoại giả danh.

Cụ thể, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 13/10, Phòng Giao dịch Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) tại 143 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân đã liên hệ công an trình báo về việc bà N.T.M (SN 1948) đang yêu cầu chuyển 300 triệu đồng sang một tài khoản khác với nhiều biểu hiện lạ.

Ngay sau khi nhận thông tin, Đại úy Trần Trung Hiếu - Phó Trưởng Công an phường Thanh Xuân Trung, cùng tổ Cảnh sát hình sự nhanh chóng có mặt tại ngân hàng để xác minh. Tại hiện trường, các cán bộ công an đã trấn an và động viên cụ bà N.T.M., người đang rất hoang mang và lo sợ.

snapedit_1728126303984.jpeg
Công an Hà Nội 'giải cứu' cụ bà 80 tuổi suýt mất 300 triệu tại quầy giao dịch BIDV

>> 6 ngân hàng Vietcombank, BIDV, VietinBank, LPBank, MSB, OCB vào cuộc, phối hợp cùng Công an ngăn một vụ lừa đảo

Sau khi được trấn tĩnh, cụ bà M. cho biết, bà đã nhận được một cuộc điện thoại từ một người đàn ông lạ, tự xưng là cán bộ Công an TP Hà Nội. Người này thông báo rằng, bà M. liên quan đến một đường dây mua bán ma túy và rửa tiền. Theo người này, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã ra lệnh bắt tạm giam bà, và yêu cầu bà chuyển ngay 300 triệu đồng vào một tài khoản để "giải quyết vấn đề pháp lý."

Kẻ lừa đảo còn dặn dò bà M. tuyệt đối không được tiết lộ chuyện này với bất kỳ ai, kể cả người thân. Nếu nhân viên ngân hàng hỏi, bà phải nói rằng đang chuyển tiền cho một người tên Phương.

Lo sợ trước thông tin bị bắt, bà M. làm theo hướng dẫn và ra ngân hàng để chuyển số tiền trên. Tuy nhiên, nhờ sự cảnh giác của nhân viên ngân hàng BIDV và sự can thiệp kịp thời của công an, giao dịch đã bị dừng lại.

Công an phường Thanh Xuân Trung đã yêu cầu ngân hàng dừng ngay việc chuyển khoản 300 triệu đồng, đồng thời giải thích rõ thủ đoạn lừa đảo cho bà M. hiểu. Sau đó, công an cũng liên hệ với gia đình để đón bà về.

Con trai bà M., anh Phạm Bằng Việt, cho biết số tiền 300 triệu đồng là khoản tiết kiệm dành cho bà M. dưỡng già và chữa trị bệnh ung thư phổi. Nếu mất số tiền này, gia đình sẽ rơi vào tình cảnh khó khăn. Anh Việt cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến lực lượng công an và nhân viên ngân hàng BIDV đã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo.

>> Công an Hà Nội tìm nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản 103881219692

CEO Nguyễn Phương Hằng cùng chồng rà soát Khu du lịch Đại Nam để chỉnh trang cơ ngơi nghìn tỷ

Công an Hà Nội tìm nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản 103881219692

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-an-ha-noi-giai-cuu-cu-ba-80-tuoi-suyt-mat-300-trieu-tai-quay-giao-dich-bidv-252075.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công an Hà Nội 'giải cứu' cụ bà 80 tuổi suýt mất 300 triệu tại quầy giao dịch BIDV
POWERED BY ONECMS & INTECH