Tài chính Ngân hàng

6 ngân hàng Vietcombank, BIDV, VietinBank, LPBank, MSB, OCB vào cuộc, phối hợp cùng Công an ngăn một vụ lừa đảo

Hoàng Hiếu 03/10/2024 - 09:04

Cơ quan công an truy vết, sau đó phối hợp cùng các ngân hàng để khóa tài khoản.

Vào sáng ngày 30/9/2024, chị N.T.H, trú tại phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, đã nhận cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là cán bộ Công an thành phố Pleiku, yêu cầu hỗ trợ chị thực hiện định danh điện tử.

Đối tượng lừa đảo đã gửi cho chị H một đường link và hướng dẫn đăng nhập để cung cấp thông tin cá nhân. Tin tưởng vào danh tính giả mạo này, chị H đã làm theo hướng dẫn, bị đối tượng chiếm quyền truy cập tài khoản ngân hàng, và chuyển toàn bộ 850 triệu đồng từ tài khoản của mình đến các tài khoản ngân hàng khác nhau.

Phát hiện bị lừa, chị H đã lập tức trình báo với cơ quan Công an. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp truy vết. Cùng với đó, Công an phối hợp cùng các ngân hàng gồm Vietcombank (VCB), BIDV (BID), VietinBank (CTG), LPBank (LPB), MSB, OCB để khóa các tài khoản liên quan.

Kết quả đã phối hợp tạm giữ được toàn bộ số tiền 850 triệu đồng trong 5 tài khoản ngân hàng mà các đối tượng sử dụng để chiếm đoạt, luân chuyển dòng tiền.

6 ngân hàng Vietcombank, BIDV, VietinBank, LPBank, MSB, OCB vào cuộc, phối hợp cùng Công an ngăn một vụ lừa đảo
Người dân nên cảnh giác trước các cuộc gọi, nguồn: Internet

Từ vụ việc trên, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Gia Lai khuyến cáo người dân khi có số điện thoại lạ gọi đến tự xưng là cán bộ Công an cần hết sức bình tĩnh.

Người dân nên trực tiếp đến cơ quan Công an để giải quyết công việc có liên quan đến cá nhân, không truy cập, đăng nhập các đường link lạ do đối tượng gửi hoặc chuyển tiền đến tài khoản do đối tượng yêu cầu để đề phòng bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người dân khi nhận được các cuộc điện thoại xưng là cán bộ Công an yêu cầu cung cấp, xác thực thông tin cá nhân cần kiểm tra bằng cách liên hệ với cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc liên hệ với cán bộ Công an cơ sở để được hướng dẫn, xử lý.

Trường hợp bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản cần nhanh chóng liên hệ chi nhánh ngân hàng nơi mở, chuyển khoản để đề nghị kiểm tra, tạm khóa và liên hệ ngay với cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc đến ngay Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

>> Nhờ 'Luật sư Huy' lấy lại tiền bị lừa trên sàn giao dịch tiền ảo, một nạn nhân lại 'bay' tiếp gần nửa tỷ

Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo gửi link cài phần mềm làm căn cước

Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo đánh cắp thông tin thẻ tín dụng hoàn toàn mới

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/6-ngan-hang-vietcombank-bidv-vietinbank-lpbank-msb-ocb-vao-cuoc-phoi-hop-cung-cong-an-ngan-mot-vu-lua-dao-251571.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
6 ngân hàng Vietcombank, BIDV, VietinBank, LPBank, MSB, OCB vào cuộc, phối hợp cùng Công an ngăn một vụ lừa đảo
POWERED BY ONECMS & INTECH