Công an thông tin vụ CEO Quốc Cường Gia Lai (QCG) Nguyễn Thị Như Loan tố bị chiếm đoạt hơn 130 tỷ đồng

10-04-2024 10:52|Quốc Trung

Hai cá nhân đã nhận tiền đặt cọc chuyển nhượng 125ha đất ở phường Kim Dinh và Long Hương (TP. Bà Rịa) từ Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai (QCG) - bà Nguyễn Thị Như Loan. Tuy nhiên thực tế, diện tích đất có thể chuyển nhượng được chỉ khoảng 16,3ha.

Dẫn tin Tiền Phong, ngày 9/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra thông báo về việc giải quyết đơn của bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng Giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai tố cáo hai cá nhân đã nhận tiền đặt cọc chuyển nhượng 125ha đất ở phường Kim Dinh và phường Long Hương (TP. Bà Rịa) song thực tế diện tích đất có thể chuyển nhượng được chỉ khoảng 16,3ha.

Công an thông tin về vụ CEO Quốc Cường Gia Lai (QCG) Nguyễn Thị Như Loan tố bị chiếm đoạt hơn 130 tỷ đồng
Bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được tố giác về tội phạm với nội dung: Bà Nguyễn Thị Như Loan tố giác 4 cá nhân trú tại TP. Vũng Tàu có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trốn thuế.

Theo đó, về nội dung thoả thuận chuyển nhượng 125ha đất phường Kim Dinh và phường Long Hương (TP. Bà Rịa), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo, việc bà P. và bà L. cam kết chuyển nhượng cho bà Loan 125ha đất tại TP. Bà Rịa là không có cơ sở vì thực tế diện tích đất mà hai bà này có thể chuyển nhượng được chỉ khoảng 16,3ha.

Bà Loan đã chuyển cho bà P. và bà L. hơn 130 tỷ đồng (trong đó 20 tỷ đồng đặt cọc, hơn 5 tỷ đồng chuyển công nợ và 115 tỷ đồng chuyển theo yêu cầu của phía bà P. và bà L.) để nhận chuyển nhượng đất, đồng thời đã nhận 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ hai người này nhưng chưa làm thủ tục chuyển nhượng. Đến nay, hợp đồng thỏa thuận không thực hiện được.

“Để có cơ sở xác định hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền trong vụ việc này, Cơ quan CSĐT đã tiến hành trưng cầu định giá tài sản là các thửa đất thuộc quyền sử dụng của nhóm bà P. nêu trên nhưng đến nay chưa có kết quả”, thông báo nêu.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện trưng cầu Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an giám định 2 file ghi âm cuộc nói chuyện giữa bà Loan và bà P. song đến nay cũng chưa có kết quả.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu QCG tiếp tục tăng trần lên mức 14.050 đồng/cp ngay đầu phiên sáng 10/4. Chỉ sau 2 tháng, cổ phiếu này đã tăng tới 70%.

>> Cổ phiếu QCG 'phát sáng' sau nửa năm, giải mã câu chuyện tăng giá?

Cổ phiếu Vietnam Airlines (HVN): Lâu lâu lại tăng một nhịp, mỗi nhịp 7x%

Một cổ phiếu phòng thủ sàn HoSE tăng giá gấp đôi, niềm vui của một CTCK 'nhân 3'

Cổ phiếu họ NovaGroup giảm 80%, cổ đông chưa một lần được chốt lời sau 5 tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-an-thong-tin-ve-vu-ceo-quoc-cuong-gia-lai-qcg-nguyen-thi-nhu-loan-to-bi-chiem-doat-hon-130-ty-dong-230154.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công an thông tin vụ CEO Quốc Cường Gia Lai (QCG) Nguyễn Thị Như Loan tố bị chiếm đoạt hơn 130 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH