Doanh nghiệp

Công an tìm bị hại chuyển tiền đặt cọc đất cho Sam Group

Chi Hạ 19/09/2024 - 11:11

Sam Group nhận tiền đặt cọc của nhiều người để thực hiện các dự án lớn như khu biệt thự Sam World Đamb’ri; Sam Hills Lộc Quảng và Sam World Lộc Quảng.

Ngày 18/9, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM cho biết đang điều tra vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại CTCP Tập đoàn Sam Group .

Quá trình điều tra, Công an TP. HCM xác định công ty này không có thông tin, tài liệu pháp lý liên quan đất đai. Đồng thời không được cấp chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Công an tìm bị hại chuyển tiền đặt cọc đất cho Sam Group
Thông tin Công ty Sam Group

Tuy nhiên, Giám đốc Công ty Sam Group Lê Văn Xá đã ký hợp đồng đặt cọc để đảm bảo ký kết hợp đồng chuyển nhượng nền đất thuộc Khu biệt thự Sam World Đamb'ri; Khu biệt thự Sam Hills Lộc Quảng và Khu biệt thự Sam World Lộc Quảng (trên địa bàn xã Đamb’ri, TP. Bảo Lộc và xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều cá nhân.

>> Đánh sập đường dây làm giả giấy tờ quy mô lớn, thu lợi bất chính hơn 40 tỷ đồng

Sau khi nhận tiền, Công ty Sam Group không thực hiện việc ký hợp đồng chuyển nhượng như thỏa thuận. Trong khi đó, toàn bộ số tiền được công ty này rút hết để sử dụng cho mục đích khác.

Cơ quan chức năng cho biết, Lê Văn Xá nhận tiền đặt cọc thông qua tài khoản số 6162686868 của Công ty Sam Group và tài khoản số 1712686868 của Trần Văn Quý (Chủ tịch HĐQT Công ty Sam Group).

Đến nay, Công an TP. HCM xác định đã có 3 nạn nhân bị Lê Văn Xá lừa đảo thông qua việc ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng nền đất thuộc các khu biệt thự nêu trên. Tổng số tiền bị chiếm đoạt là hơn 3,9 tỷ đồng.

Để phục vụ công tác điều tra và đảm bảo quyền lợi cho bị hại, Công an TP. HCM đề nghị ai là bị hại của Công ty Sam Group liên hệ với Công an TP. HCM trước ngày 10/10/2024 để được giải quyết.

>> Công an tìm bị hại chuyển tiền vào 4 số tài khoản tại ngân hàng VIB, VPBank, MB, Vietcombank

Đánh sập đường dây làm giả giấy tờ quy mô lớn, thu lợi bất chính hơn 40 tỷ đồng

Công an công khai email giả mạo Ngân hàng Nhà nước yêu cầu cập nhật sinh trắc học

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-an-tim-bi-hai-chuyen-tien-dat-coc-dat-cho-sam-group-249550.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công an tìm bị hại chuyển tiền đặt cọc đất cho Sam Group
POWERED BY ONECMS & INTECH