Tài chính Ngân hàng

Công an tìm bị hại trong vụ án bán USD giá rẻ, kêu gọi đồng phạm ra đầu thú

Hoàng Hiếu 16/10/2024 - 22:22

Công an Tây Ninh bắt giữ 2 đối tượng lừa đảo bán USD giá rẻ, chiếm đoạt 1 tỷ đồng. Công an kêu gọi nạn nhân đến trình báo và truy tìm đồng phạm.

Ngày 15/10/2024, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an Tây Ninh đã bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng là Lê Văn Ngoan (tự Sang, sinh năm 1969) và Phạm Văn Nữa (tự Thành, sinh năm 1977, cùng ngụ Hậu Giang) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, công an nhận được tin báo từ bà N.T.H. (sinh năm 1969, ngụ Nghệ An) về việc bà bị nhóm đối tượng này lừa đảo 1 tỷ đồng.

Theo điều tra, vào tháng 7/2024, nhóm đối tượng gồm Ngoan, Nữa và hai đồng phạm tên Duy và Chiến đã họp bàn tại huyện Bến Cầu, Tây Ninh để lừa đảo những người có nhu cầu mua bán USD. Nhóm đã lên kế hoạch giả vờ có một lượng lớn USD với giá hấp dẫn để dụ nạn nhân.

Công an tìm bị hại trong vụ án bán USD giá rẻ, kêu gọi đồng phạm ra đầu thú
Đối tượng Lê Văn Ngoan (bên trái) và Phạm Văn Nữa (bên phải), nguồn: Internet

Ngày 11/7/2024, Chiến dẫn bà H. đến gặp Nữa và Ngoan tại một quán cà phê ở huyện Bến Cầu. Tại đây, Ngoan giả mạo là người công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh và khẳng định có sẵn 500.000 USD để bán với giá thấp, chỉ 18.750 đồng/1 USD. Tin tưởng, bà H. đồng ý giao dịch.

Chiều cùng ngày, Nữa yêu cầu bà H. mang 1 tỷ đồng đến trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh để giao dịch. Duy đứng ngoài cổng canh gác, trong khi Nữa giả vờ gọi điện thoại thông báo rằng Ngoan đang ở trong trụ sở. Bà H. sau đó bị thuyết phục đưa tiền cho Nữa với hy vọng sẽ nhận được số USD mà họ hứa bán. Sau khi nhận tiền, Nữa nhanh chóng bỏ trốn và chia tiền cùng các đồng phạm.

Sau gần ba tháng điều tra, ngày 10/10/2024, Phòng CSHS Công an Tây Ninh phối hợp với Công an tỉnh Hậu Giang đã bắt giữ Ngoan và Nữa, đồng thời di lý các đối tượng về Tây Ninh để tiếp tục điều tra. Hiện, công an đang truy bắt hai đối tượng Duy và Chiến.

Cơ quan công an cũng phát đi thông báo kêu gọi các nạn nhân bị lừa với phương thức trên đến trình báo tại Phòng CSHS Công an tỉnh Tây Ninh hoặc liên hệ qua số điện thoại trực ban 02763.822.002. Đồng thời, kêu gọi Duy và Chiến ra đầu thú để được hưởng khoan hồng.

>> Đường dây bài bản, tinh vi chiếm đoạt tiền từ thẻ tín dụng do 2 cô gái cầm đầu

Cảnh báo: lừa đảo cho vay ‘tín dụng đen’ tiếp tục hoành hành

Lừa đảo cho vay tín dụng đen - chiêu cũ nhưng nhiều người vẫn sập bẫy

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-an-tim-bi-hai-trong-vu-an-ban-usd-gia-re-keu-goi-dong-pham-ra-dau-thu-254100.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công an tìm bị hại trong vụ án bán USD giá rẻ, kêu gọi đồng phạm ra đầu thú
POWERED BY ONECMS & INTECH