Công bố quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương

21-11-2023 17:14|Vân Anh

Ông Bùi Hoàng Phương, 40 tuổi, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TT&TT) vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Chiều ngày 21/11, tại trụ sở Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì lễ công bố và trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Phương giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ TT&TT (Quyết định 1429/QĐ-TTg ngày 20/11/2023).

Tham dự hội nghị có ông Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đại diện các bộ, ban, ngành; các Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm, Nguyễn Huy Dũng; cùng trưởng, phó các cơ quan, đơn vị của Bộ TT&TT.

W-trao-quyet-dinh-thu-truong-bui-hoang-phuong-2-1.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì lễ công bố và trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã trao quyết định bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Phương, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Tân Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương, sinh năm 1983, bắt đầu làm việc tại Bộ TT&TT từ năm 2015. Trước đó, ông công tác tại Ngân hàng Nhà nước.

Ông Bùi Hoàng Phương đã trải qua nhiều vị trí công tác như Phó Cục trưởng Cục ATTT, Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ. Trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng, ông là Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ TT&TT.

W-trao-quyet-dinh-thu-truong-bui-hoang-phuong-0-1-1.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định cho ông Bùi Hoàng Phương. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, việc Bộ TT&TT được bổ sung một Thứ trưởng trẻ cho thấy sự tin tưởng rất lớn của Đảng, Nhà nước vào Bộ, ngành và cá nhân Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương.

Sự tin tưởng này có được là bởi những năm qua Bộ, ngành TT&TT đã đồng tâm, đồng sức phụng sự đất nước, tạo ra nhiều thành tích, có những đóng góp nhất định cho sự phát triển đất nước.

Với bộ máy lãnh đạo có đủ 3 thế hệ 6X, 7X và 8X, trong đó có 2 Thứ trưởng thế hệ 8X là Nguyễn Huy Dũng và Bùi Hoàng Phương, Bộ TT&TT đã chuẩn bị công tác cán bộ đến tận năm 2045.

W-trao-quyet-dinh-thu-truong-bui-hoang-phuong-1-1.jpg
Bộ máy lãnh đạo của Bộ TT&TT hiện có đủ 3 thế hệ 6X, 7X và 8X, mỗi thế hệ có 2 người. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Người đứng đầu ngành TT&TT cảm ơn các ban Đảng, các bộ, ngành trung ương đã sát cánh và giúp đỡ, tạo nhiều điều kiện trong việc đánh giá và bổ nhiệm cán bộ để Bộ TT&TT hoàn thành nhiệm vụ.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhận xét, cách đây 3 năm Bộ TT&TT có Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhận nhiệm vụ lúc 37 tuổi, việc Bộ TT&TT có thêm Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương cũng truyền cảm hứng, tạo thêm niềm tin cho giới trẻ về sự tin cậy, giao nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước với cán bộ trẻ có năng lực, được đào tạo bài bản.

W-bo-truong-nguyen-manh-hung-1.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá: Ba vị trí cấp trưởng gần đây của ông Bùi Hoàng Phương đều là những vị trí nóng, khó khăn nhưng ông Phương đều đã có thành tích. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Đánh giá cao những nỗ lực, thành tích ông Bùi Hoàng Phương đạt được ở những vị trí công tác khác nhau tại Bộ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định rằng: Luân chuyển vị trí công tác là cách để Bộ TT&TT đào tạo cán bộ. Mỗi khi có đơn vị gặp khó khăn là có một cơ hội để thử thách, tìm ra người tài.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng lưu ý tân Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương cũng như lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của Bộ về những phẩm chất cần có người lãnh đạo. Đó là, phải phối hợp được giữa lý tưởng và thực tế, phải vừa có lý tưởng, có lý luận, có sự lãng mạn cách mạng, dám mơ những giấc mơ lớn, biết hướng tổ chức của mình đến mục tiêu cao cả, nhưng đồng thời cũng cần có đầu óc thực tế khi hành đồng, có tính kỹ trị, làm việc khoa học. Người lãnh đạo còn phải bao dung, biết yêu thương con người như đúng những gì họ có.

Tân Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương dự kiến được phân công giúp Bộ trưởng Bộ TT&TT phụ trách công tác quản lý nhà nước về bưu chính, thanh tra, pháp chế, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, công tác đầu tư tài chính, công tác văn phòng, tham mưu tổng hợp, cải cách hành chính, công tác chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan đơn vị thuộc Bộ và một số công tác khác.

Nhấn mạnh 1 tổ chức phát triển bền vững phải mạnh cả 2 tuyến trước và sau, người đứng đầu ngành TT&TT chỉ rõ, nhiệm vụ mới của Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương là vị trí tuyến sau, hậu phương vững chắc của Bộ.

Sự thay đổi quan trọng nhất và cấp thiết nhất của các lĩnh vực Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương được phân công, theo Bộ trưởng, là phải tập trung làm, là thêm 1 từ ‘số’, bưu chính số, thanh tra số, pháp chế số, phòng chống tham nhũng tiêu cực số, đầu tư tài chính số, văn phòng số, tham mưu tổng hợp số.

“Đây không chỉ là số hóa, là lên môi trường số, mà cốt lõi nhất là thay đổi cách hoạt động, cách quản lý bằng công nghệ số”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý.

Bộ trưởng cho rằng, để làm được việc trên là Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương đã tạo ra được một nền tảng lâu dài và căn bản cho các lĩnh vực được phân công.

W-ong-bui-hoang-phuong-1.jpg
Tân Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương cam kết sẽ nỗ lực làm việc hết mình trên cương vị công tác mới. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương chia sẻ rằng, trước đây mỗi khi chuyển công tác đến một đơn vị mới, đứng trước những băn khoăn, lo lắng, ông đều nhớ đến câu nói của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: “Nếu không muốn làm thì sẽ có rất nhiều lý do để không làm”, vì thế mà quyết tâm nhận nhiệm vụ để không phụ tin tưởng mà Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ giao phó.

“Thời gian tới, dù được phân công phụ trách các lĩnh vực, đơn vị công tác nào, tôi cũng sẽ nỗ lực làm việc hết mình, cùng Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ là chỗ dựa tin cậy, hỗ trợ, ủng hộ cùng đơn vị vượt qua các khó khăn, thử thách để hoàn thành các nhiệm vụ được giao”, Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương khẳng định.

Ngành nông nghiệp còn nhiều dư địa để chuyển đổi số và số hóa

Dữ liệu “nhạy cảm” từ camera giám sát gia đình bị rao bán trên Telegram

Giả danh công an lừa đảo một phụ nữ hơn 15 tỷ đồng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/bo-tt-tt-trao-quyet-dinh-bo-nhiem-thu-truong-bui-hoang-phuong-2217477.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công bố quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương
POWERED BY ONECMS & INTECH