Công ty cấp nước Chư Sê lại tiếp tục cắt nước cả một huyện

26-05-2024 06:02|Mai Chi

1.600 hộ dân trong huyện đã bị cắt nước sạch sinh hoạt.

Ngày 25/5, ông Nguyễn Đức Cường, Chánh Văn phòng UBND huyện Chư Sê (Gia Lai), thông báo rằng huyện sẽ làm việc với Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê để xử lý việc cắt nước của các hộ dân.

Trước đó, ngày 24/5, Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê đã ngừng cấp nước sinh hoạt cho khoảng 1.600 hộ dân trong huyện. Lý do là Điện lực Chư Prông cắt điện nhà máy từ 8h30 cùng ngày vì công ty không thanh toán đủ tiền điện, do nhân viên thu tiền nước không nộp đủ về công ty và các xã chậm thanh toán tiền nước.

Công ty cấp nước Chư Sê lại tiếp tục cắt nước cả một huyện
Nhà máy cấp nước Chư Sê

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng này. Tháng 10/2023, công ty cũng đã dừng cung cấp nước toàn huyện với lý do khá đặc biệt là các tài khoản ngân hàng của công ty đều bị khóa, khiến tiền nước dân nộp không rút ra được và không thể thanh toán tiền điện, khiến người dân hoang mang. Sau đó, UBND tỉnh Gia Lai đã họp để tháo gỡ khó khăn cho công ty.

Ông Lê Vinh Thịnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê, cho biết công ty gặp khó khăn tài chính do số lượng khách hàng sử dụng nước ít, dẫn đến khó thu hồi vốn đầu tư. Nhiều xã đã đấu nối vào đường ống chính nhưng không mở van nước cho dân sử dụng, và có xã còn nợ tiền sử dụng nước. Thêm vào đó, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, công ty nợ khoảng 600 triệu đồng tiền bảo hiểm xã hội, hơn 400 triệu đồng tiền phí nước thô, và còn nợ tiền thuế, phí bảo vệ môi trường.

>> Vi phạm về thuế, một công ty cấp nước tại Quảng Ninh bị phạt nặng

Vi phạm về thuế, một công ty cấp nước tại Quảng Ninh bị phạt nặng

Doanh nghiệp cấp nước đầu tiên báo lỗ nặng trong quý IV/2023

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-cap-nuoc-chu-se-lai-tiep-tuc-cat-nuoc-ca-mot-huyen-236149.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty cấp nước Chư Sê lại tiếp tục cắt nước cả một huyện
POWERED BY ONECMS & INTECH