Doanh nghiệp

Công ty chứng khoán bất ngờ “xả” 13 triệu cổ phiếu NVL (Novaland) trong 2 ngày

Hồ Nga 15/09/2023 09:53

Trong 2 ngày liên tiếp các công ty chứng khoán bán ra hơn 13 triệu cổ phiếu NVL (Novaland) - điều gì đang xảy ra?

Phiên giao dịch ngày 14/9 thị trường chứng khoán lại tiếp tục chứng kiến phiên khớp lệnh đột biến của cổ phiếu NVL (Novaland). Gần 77 triệu cổ phiếu giao dịch với giá trị 1.466 tỷ đồng - tiếp nối phiên ngày 13/9 với hơn 77 triệu cổ phiếu khớp lệnh, tổng giá trị 1.561 tỷ đồng.

Chỉ trong 2 phiên, hơn 150 triệu cổ phiếu với tổng giá trị gần xấp xỉ hơn 3.000 tỷ đồng được giao dịch. Đây cũng là 2 phiên giảm điểm liên tiếp của cổ phiếu NVL.

Đáng chú ý nhất, ngoài các giao dịch khớp lệnh trên sàn, 2 phiên vừa qua cũng chứng kiến hiện tượng các công ty chứng khoán “xả hàng” cổ phiếu NVL. Phiên ngày 13/9 có hơn 6,2 triệu cổ phiếu NVL được khối tự doanh bán ra.

Còn phiên ngày 14/9 có thêm gần 6,8 triệu cổ phiếu. Khá bất ngờ khi cả 2 phiên, các công ty chứng khoán chỉ bán ra, mà không mua lại cổ phiếu NVL nào. Tổng cộng trong 2 phiên, có 13 triệu cổ phiếu NVL bị tự doanh “xả”. Điều gì đang diễn ra?

Hiện chưa có các thông tin thông báo về việc bán giải chấp mới từ các công ty chứng khoán đối với cổ phiếu NVL. Tuy vậy khả năng này cũng hoàn toàn là có thể khi NVL giảm mạnh trong vòng 1 tuần qua.

Bên cạnh đó, Novaland và nhiều công ty con vừa liên tục công bố thông tin về các lô trái phiếu chậm thanh toán cả gốc và lãi với số tiền lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng. Một số lô trái phiếu trong đó có tài sản thế chấp là các cổ phiếu NVL. Novaland cập nhật tình hình là đang đàm phán với trái chủ về việc gia hạn trái phiếu.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 15/9 NVL bất ngờ tăng mạnh 1,9% tính đến 9h40h sáng với gần 4,8 triệu cổ phiếu khớp lệnh.

Công ty chứng khoán bất ngờ “xả” hơn 6 triệu cổ phiếu NVL (Novaland)

4 phiên giảm 15%, có nên bắt đáy cổ phiếu Novaland (NVL)?

Từng tăng vốn khủng gấp 1.250 lần, công ty "nhà" Novaland, nợ nghìn tỷ trái phiếu, vừa báo lỗ

Công ty chứng khoán bất ngờ “xả” hơn 6 triệu cổ phiếu NVL (Novaland)

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-cong-ty-chung-khoan-bat-ngo-xa-13-trieu-co-phieu-nvl-novaland-trong-2-ngay-200849.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán bất ngờ “xả” 13 triệu cổ phiếu NVL (Novaland) trong 2 ngày
POWERED BY ONECMS & INTECH