Công ty chứng khoán của Samsung dự kiến ra mắt sàn tiền ảo vào 2023

23-08-2022 12:05|Hà My

Samsung Securities - một trong 7 công ty chứng khoán lớn nhất Hàn Quốc đã nộp hồ sơ đăng ký thành lập sàn giao dịch tiền ảo.

Theo báo cáo từ tòa soạn Hàn Quốc Newspim, Công ty chứng khoán của Samsung đã nhắm đến việc tạo ra một liên doanh để mở sàn giao dịch trong nửa đầu năm 2023. 

Samsung Securities đã nghiên cứu nhiều cách phát triển và vận hành nền tảng giao dịch thẻ chứng khoán nhưng không thể thuê được nhân sự cần thiết để tiến hành trong năm 2021.

Mirae Asseet Consulting, công ty con của Mirae Asset Securities, ngân hàng đầu tư và trung gian môi giới chứng khoán lớn nhất Hàn Quốc theo giá trị thị trường, cũng đang tuyển nhân sự cho nghiên cứu và phát triển tiền kỹ thuật số cùng NFT.

Các nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt đầu tăng cường các cuộc thăm dò của họ trong ngành công nghiệp tiền điện tử trong nước sau khi Terra sụp đổ 40 tỷ USD vào tháng 3/2022. 

Hôm 18/08, Đơn vị Tình báo Tài chính Hàn Quốc đã phát hiện ra 16 sàn giao dịch tiền mã hóa có trụ sở tại nước ngoài bao gồm cả KuCoin, Poloniex và Phemex, đang hoạt động bất hợp pháp, tức chưa qua đăng ký với cơ quan chức năng và đã tiến hành trấn áp và yêu cầu chặn trang web.

Khách hàng của 16 sàn giao dịch tiền ảo tại Hàn Quốc có nguy cơ "bay" tài khoản vĩnh viễn

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-cua-samsung-du-kien-ra-mat-san-tien-ao-vao-2023-145499.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán của Samsung dự kiến ra mắt sàn tiền ảo vào 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH