Khách hàng của 16 sàn giao dịch tiền ảo tại Hàn Quốc có nguy cơ "bay" tài khoản vĩnh viễn

19-08-2022 17:28|Nhã Kỳ

Cơ quan giám sát tài chính Hàn Quốc đã chặn 16 sàn giao dịch tiền ảo chưa đăng ký.

Khách hàng Hàn Quốc có thể mất quyền truy cập vào 16 sàn giao dịch tiền mã hóa.

Đơn vị Tình báo Tài chính Hàn Quốc (KoFIU) đã thông báo trong một thông cáo báo chí  gần đây rằng, họ đã báo cáo 16 nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo cho cơ quan điều tra vì đang hoạt động mà chưa được cấp phép.

Theo KoFIU, 16 công ty bị phát hiện có hành vi  hoạt động kinh doanh nhắm mục tiêu nhắm mục tiêu đến khách hàng Hàn Quốc thông qua trang web bằng tiếng Hàn và các chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng. Tất cả các hoạt động này đều thuộc Đạo luật Báo cáo Giao dịch Tài chính.

Các sàn giao dịch được réo tên bao gồm KuCoin, MEXC, Phemex, XT.com, Bitrue ZB.com, Bitglobal, CoinW, CoinEX, AAX, ZoomEX, Poloniex, BTCEX, BTCC, DigiFinex và Pionex.

KoFIU cho biết, họ đã thông báo cho các sàn giao dịch nước ngoài về nghĩa vụ đăng ký với Ủy ban Dịch vụ Tài chính vào tháng 7 năm ngoái, nhưng không ai trong số họ làm như vậy.

Giờ đây, cơ quan giám sát tài chính đã đe dọa thực hiện các hành động pháp lý, bao gồm báo cáo các công ty chưa đăng ký cho cơ quan điều tra, yêu cầu Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc và Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc nhằm chặn quyền truy cập trong nước vào trang web của họ và sử dụng các công ty thẻ tín dụng để chặn mua tiền điện tử thông qua dịch vụ thanh toán của họ.

Ngoài ra, cơ quan này cũng cho biết, họ sẽ thông báo cho các cơ quan có liên quan ở các quốc gia nơi các sàn giao dịch đặt trụ sở về các hoạt động bất hợp pháp của họ ở Hàn Quốc và cấm tất cả các thực thể đã đăng ký xử lý giao dịch và tương tác với họ.

Theo tuyên bố, các sàn giao dịch có thể phải đối mặt với 5 năm tù giam hoặc hình phạt dân sự lên đến 37.000 USD và lệnh cấm vĩnh viễn đăng ký tại quốc gia này.

Các nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt đầu tăng cường các cuộc thăm dò của họ trong ngành công nghiệp tiền điện tử trong nước sau khi Terra sụp đổ 40 tỷ USD vào tháng 3/2022. Phòng thí nghiệm Terraform có trụ sở tại Seoul, bao gồm những người đồng sáng lập người Hàn Quốc là Daniel Shin và Do Kwon, cũng đang bị điều tra hình sự vì nghi ngờ gian lận.

Fed: Ngân hàng cần báo cáo các giao dịch về tiền ảo

Một Ngân hàng Hàn Quốc có 1.337 chi nhánh trên toàn cầu, tăng vốn điều lệ tại Việt Nam lên 12.500 tỷ đồng

'Thảm cảnh' của người trẻ tại siêu cường châu Á: Lương thấp dù tốt nghiệp trường xịn, U40 vẫn 'ăn bám' bố mẹ vì không mua nổi nhà

‘Đánh bại’ Apple về số smartphone xuất xưởng, lợi nhuận tăng phi mã hơn 900%, chiến thần Hàn Quốc sở hữu ‘vũ khí’ không thể đùa

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khach-hang-cua-16-san-giao-dich-tien-ao-tai-han-quoc-co-nguy-co-bay-tai-khoan-vinh-vien-145034.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khách hàng của 16 sàn giao dịch tiền ảo tại Hàn Quốc có nguy cơ "bay" tài khoản vĩnh viễn
POWERED BY ONECMS & INTECH