Chứng khoán

Công ty chứng khoán lớn hàng đầu Trung Quốc muốn giới thiệu khách hàng, đối tác đầu tư vào TTCK Việt Nam

Hải Băng 26/09/2024 - 10:31

Huatai Securities (Trung Quốc) muốn chia sẻ kinh nghiệm về hệ thống giao dịch, hệ thống IT, và giải pháp an toàn giao dịch cho các công ty tại Việt Nam. Doanh nghiệp đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng và sẽ giới thiệu đối tác đến đầu tư.

Ngày 25/9, tại trụ sở Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Chủ tịch UBCKNN - Vũ Thị Chân Phương đã tiếp ông Zhou Yi - Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán Huatai (Huatai Securities), Trung Quốc, cùng đoàn lãnh đạo cấp cao của công ty. Tham dự buổi tiếp đoàn công tác, về phía UBCKNN có lãnh đạo Vụ Quản lý Kinh doanh Chứng khoán, Văn phòng và Vụ Hợp tác Quốc tế.

Huatai Securities là một trong những công ty chứng khoán lớn nhất của Trung Quốc. Huatai Securities thuộc nhóm công ty đầu tiên được thành lập cùng với sự ra đời của thị trường, được niêm yết trên sàn chứng khoán Thượng Hải (2010), sàn chứng khoán Hồng Kông (2015) và sàn giao dịch chứng khoán London (2019). Mới đây, công ty đã được cấp phép hoạt động tại thị trường Mỹ.

Huatai Securities đã hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán tại các thị trường khác nhau. Hoạt động của Huatai Securities trải dài trên nhiều thị trường lớn, bao gồm Singapore, Hồng Kông, Anh Quốc và châu Âu.

Công ty chứng khoán lớn hàng đầu Trung Quốc muốn giới thiệu khách hàng, đối tác đầu tư vào TTCK Việt Nam
Hình ảnh tại buổi làm việc

Theo ông Zhou Yi, thị trường chứng khoán Việt Nam là một thị trường mở, có nhiều tiềm năng đầu tư và là thị trường trọng điểm trong thời gian tới đối với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các khách hàng của Huatai Securities.

“Huatai Securities mong muốn được đóng góp một phần cho sự phát triển của thị trường vốn Việt Nam; trong thời gian tới, Huatai Securities sẵn sàng giới thiệu, hỗ trợ, tư vấn cho nhiều khách hàng, đối tác của mình đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam” - Tổng Giám đốc Huatai Securities nhấn mạnh.

Với những kinh nghiệm phát triển của Huatai Securities tại thị trường Trung Quốc cũng như thị trường quốc tế, ông Zhou Yi tin tưởng rằng công ty có thể chia sẻ kinh nghiệm về hệ thống giao dịch, hệ thống IT, và giải pháp an toàn giao dịch cho các công ty tại Việt Nam.

Đại diện Huatai Securities cũng đánh giá cao các chính sách hỗ trợ nhà đầu tư nước ngoài gần đây của các cơ quan quản lý thị trường chứng khoán tại Việt Nam, trong đó có việc ban hành văn bản nới lỏng quy định về pre-funding. Ông hy vọng rằng trong quá trình đầu tư tại Việt Nam, công ty sẽ nhận được nhiều thông tin và sự hỗ trợ từ UBCKNN.

Chủ tịch UBCKNN - Vũ Thị Chân Phương cho biết thị trường chứng khoán Việt Nam đã được hình thành và phát triển hơn 20 năm với những bước tiến vượt bậc; hiện đã có đủ các cấu phần bao gồm thị trường cổ phiếu, thị trường trái phiếu chuyên biệt, và thị trường phái sinh.

UBCKNN luôn chú trọng vào công tác hoàn thiện khung pháp lý. Việc sửa đổi, bổ sung Luật Chứng khoán và các văn bản liên quan đã và đang được xây dựng dựa trên cơ sở tham khảo các nguyên tắc của IOSCO, thông lệ quốc tế, cũng như nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế, bao gồm cả Trung Quốc.

Nhiều văn bản quy định về quản trị rủi ro đã được ban hành, trong đó có quản trị bền vững theo tiêu chuẩn của OECD. Thông tin cần được minh bạch, với yêu cầu công bố báo cáo tài chính và báo cáo quản trị công ty đồng thời bằng tiếng Việt và tiếng Anh đối với các doanh nghiệp niêm yết. Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký ban hành Thông tư số 68/2024/TT-BTC ngày 18/9/2024 quy định về việc bỏ yêu cầu prefunding, và quy định này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các thành viên thị trường, nhà đầu tư nước ngoài và tổ chức quốc tế.

Bà Vũ Thị Chân Phương khẳng định, UBCKNN luôn sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ thông tin về cơ chế, chính sách cho các tổ chức nước ngoài trong quá trình đầu tư tại Việt Nam.

>> Ra mắt 'Insight Talk' số đầu tiên: 10 năm nâng hạng thị trường qua góc nhìn của các nhà lãnh đạo

Thép dây xuất khẩu sang Canada: Hòa Phát bán phá giá, toàn bộ doanh nghiệp Việt Nam nguy cơ bị áp thuế 38,1%

Cổ phiếu của ông lớn BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu ‘ tím lịm ’ sau động thái từ Chính phủ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-lon-hang-dau-trung-quoc-muon-gioi-thieu-khach-hang-doi-tac-dau-tu-vao-ttck-viet-nam-250467.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán lớn hàng đầu Trung Quốc muốn giới thiệu khách hàng, đối tác đầu tư vào TTCK Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH