Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 17/3: Áp lực điều chỉnh

16-03-2023 22:37|Lan Phương

Công ty chứng khoán khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng, quan sát thị trường từ 3-5 phiên để đợi chờ tín hiệu xác định xu hướng rõ ràng thay vì giải ngân sớm.

Nhận định chứng khoán ngày 17/3

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS): Rủi ro ngắn hạn đang dần tăng lên

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tạo nến đỏ giảm điểm về sát đường trung bình động MA20. Xét về khung đồ thị ngày, các chỉ báo đang dần bẻ ngang và có dấu hiệu suy yếu sau phiên tăng điểm hôm qua.

Việc đường trung bình động MA20 đang có dấu hiệu hướng xuống cùng việc VN-Index giảm dưới đường này cho thấy rủi ro ngắn hạn đang dần tăng lên. Thêm vào đó, dải Bollinger band đang có xu hướng mở rộng xuống dưới cho thấy áp lực điều chỉnh có thể sẽ gia tăng.

Chúng tôi giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng, quan sát thị trường từ 3-5 phiên để đợi chờ tín hiệu xác định xu hướng rõ ràng thay vì giải ngân sớm.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Biến động trong vùng 1.040 – 1.060 điểm

VN-Index có thể sẽ biến động trong vùng 1.040 – 1.060 điểm trong vài phiên tới và thị trường sẽ tiếp tục đi ngang trong ngắn hạn.

Sự kiện rủi ro từ thị trường chứng khoán thế giới đang khiến tâm lý nhà đầu tư cũng thận trọng trở lại và độ rộng thị trường cũng đang có xu hướng thu hẹp trở lại cho nên nhóm phân tích cho rằng xu hướng ngắn hạn của thị trường sẽ chưa rõ ràng và dòng tiền sẽ thường tìm kiếm cơ hội ở từng cổ phiếu riêng biệt.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Nhịp vận động của VN-Index đang trong xu hướng khó xác định

Nhịp vận động của VN-Index đang trong xu hướng khó xác định do ảnh hưởng đan xen và lan tỏa từ các vụ việc xoay quanh SVB và Credit Suisse và việc cơ cấu ETF như đã đề cập trong báo cáo tuần. BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trong ngắn hạn cho đến khi xu hướng thị trường rõ ràng hơn.

Nhận định phái sinh ngày 17/3

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên ngưỡng kháng cự 1.080 (+-5) của F1

F1 giảm điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi hồi phục một phần về cuối phiên. Áp lực bán gia tăng trong phiên đáo hạn phái sinh đã khiến cho chỉ số trải qua một nhịp điều chỉnh giằng co.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên ngưỡng kháng cự kế tiếp quanh 1.080 (+-5) của F1 vẫn đang có phần chiếm ưu thế. Chiến lược giao dịch trong phiên là ưu tiên mở Mua (Long) quanh các ngưỡng hỗ trợ.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Các HĐTL giảm theo nhịp vận động của VN30. BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

DIG lên đỉnh 18 tháng - chuyên gia bật mí giá mục tiêu, dự báo lợi nhuận DIC Corp tăng trưởng vượt bậc

VNDirect (VND) đã khôi phục được hệ thống

Không chỉ VNDirect, nhiều công ty chứng khoán và sàn giao dịch lớn trên thế giới cũng từng bị hack, tổn thất lên tới hơn 146 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-173-ap-luc-dieu-chinh-173963.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 17/3: Áp lực điều chỉnh
POWERED BY ONECMS & INTECH