Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 31/8: Xanh vỏ đỏ lòng

30-08-2022 22:44|Quốc Huy

Với lực cầu tiếp tục yếu ở vùng đỉnh, VN30-Index khả năng sẽ tiếp tục giằng co trước ngưỡng cản 1.325 điểm và kiểm tra cung cầu trong ngày 31/8.

Nhận định chứng khoán ngày 31/8

FPT Capital Research: VN-Index nhiều khả năng sẽ điều chỉnh xuống vùng 1265-1270

VN-Index mở gap tăng điểm ngay đầu phiên giao dịch và đà tăng điểm này tiếp tục mạnh lên sau đó chững lại khi tăng gần 17 điểm dù chưa hết phiên sáng. Đáng chú ý, nhịp tăng điểm này lại đi ngược chiều với độ rộng của thị trường khi các mã trong rổ VN30 đã kéo chỉ số và xuất hiện làn sóng chốt lời ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Đà tụt giá dần lan rộng sang các mã trong rổ VN30 về cuối phiên sáng khiến chỉ số không còn neo cao khi đóng cửa phiên giao dịch sáng.

Tâm lý chốt lời trước kỳ nghỉ lễ tiếp tục thể hiện vào phiên chiều khi VN-Index tiếp tục sụt giảm. Thế nhưng, nhờ vào lực đỡ từ nhóm cổ phiếu Ngân Hàng, VN-Index vẫn đóng cửa duy trì trên đường SMA10 và sát đường SMA5. Đáng chú ý, thanh khoản sụt giảm tới 32% trong phiên giao dịch hôm nay nhiều khả năng tới từ tâm lý ngại mua mới và ôm hàng qua kỳ nghỉ lễ.

Theo FCAP, thị trường nhiều khả năng sẽ điều chỉnh xuống vùng 1265-1270 trong phiên tới hoặc đóng cửa trong trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng”

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Nhà đầu tư nên bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn

VN-Index tăng điểm tích cực trong phiên trước khi dần suy yếu và đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên. Vùng cản gần quanh 1.28x đã cho phản ứng khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục của chỉ số vẫn hiện hữu, VN-Index vẫn đang phải đối mặt với rủi ro bước vào nhịp điều chỉnh xuống các vùng hỗ trợ sâu hơn nếu áp lực phân phối tiếp tục gia tăng trong những phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

CTCK BIDV (BSC): VN-Index có thể sẽ trở lại test ngưỡng 1.270 - 1.275

Thị trường tăng hơn 8 điểm trong phiên hôm nay, tuy nhiên cây nến với bóng nến trên dài cho thấy thị trường còn lưỡng lự trước ngưỡng kháng cự quanh vùng 1.290. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 9/19 ngành tăng điểm, và nhóm ngân hàng đóng vai trò trụ đỡ trong phiên hôm nay.
Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX. Phiên tăng điểm hôm nay có thanh khoản khá yếu, do vậy trong những phiên tới VN-Index có thể sẽ trở lại test ngưỡng 1.270 - 1.275.

Nhận định phái sinh ngày 31/8

Phiên 30/8, VN30-Index tăng 4,89 điểm, tương đương 0,38%, đóng cửa tại 1.298,14 điểm. Thanh khoản khớp lệnh giảm mạnh với 112,9 triệu cổ phiếu. Đà tăng của VN30-Index cũng hạ nhiệt nhanh chóng sau khi đã lấp khoảng gap đầu phiên 29/8 vừa qua.

Với tín hiệu lực cầu tiếp tục yếu ở vùng đỉnh, VN30-Index có khả năng sẽ tiếp tục giằng co trước ngưỡng cản 1.325 điểm và kiểm tra cung cầu trong phiên giao dịch tiếp theo.
CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): Xu hướng tăng vẫn đang hình thành, VN30F2209 hướng tới vùng 1.300 - 1.306 điểm

VN30F2209 tiếp tục đi lên và đang tạo đáy cao hơn tại 1.281 điểm tương ứng đường middle Bollinger Bands trong khung 30 phút. Đồng thời, chỉ báo MACD duy trì trên đường tín hiệu cho thấy xu hướng tăng vẫn đang hình thành và tiếp diễn với vùng 1.300 - 1.306 điểm sẽ hướng tới.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng với trailing stoploss tại 1.273 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét chiến lược với vị thế Mua (Long) mở ra tại vùng 1.283 - 1.287 điểm, dừng lỗ 1.280 điểm và chốt lời kỳ vọng tại vùng 1.300 - 1.306 điểm.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Chiến lược giao dịch trong phiên là ưu tiên mở Bán (Short) tại các vùng kháng cự

F1 tăng điểm tích cực trong phiên trước khi dần suy yếu và đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên. Vùng cản gần quanh 1.29x đã cho phản ứng khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục của chỉ số vẫn hiện hữu, F1 vẫn đang phải đối mặt với rủi ro bước vào nhịp điều chỉnh xuống các vùng hỗ trợ sâu hơn nếu áp lực phân phối tiếp tục gia tăng trong những phiên tới. Chiến lược giao dịch trong phiên là ưu tiên mở Bán (Short) tại các vùng kháng cự.

CTCK BIDV (BSC): Giao dịch ngắn hạn

Các HĐTL đều tăng theo xu hướng của chỉ số VN30. Các nhà đầu tư nên giao dịch ngắn hạn trong phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nửa năm sau lời hứa của chị em chủ tịch: ITA - KBC đang gây thất vọng lớn

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-318-xanh-vo-do-long-146578.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 31/8: Xanh vỏ đỏ lòng
POWERED BY ONECMS & INTECH