Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 5/10: VN-Index đã tạo đáy?

04-10-2022 22:05|Lan Phương

Áp lực bán gia tăng, các chỉ báo ở khung đồ thị ngày vẫn đang hướng xuống tiêu cực cho thấy thị trường chưa tìm được điểm cân bằng. Chỉ giải ngân khi xuất hiện nhiều phiên tích lũy.

Nhận định chứng khoán ngày 5/10

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS): VN-Index hoàn toàn có thể lui về khu vực 1.050 điểm và sâu hơn là 995 điểm

Với việc thanh khoản sụt giảm xuyên suốt trong phiên và chỉ gia tăng mạnh ở chiều bán chủ động về cuối phiên chiều, cùng với các chỉ báo ở khung đồ thị ngày vẫn đang hướng xuống tiêu cực cho thấy thị trường chưa thể tìm lại điểm cân bằng.

Trong trường áp lực bán mạnh tiếp tục diễn ra, VN-Index hoàn toàn có thể lui về khu vực 1.050 điểm và sâu hơn là 995 điểm tương ứng với 2 ngưỡng 0,618 và 0,786 của thang đo Fibonacci mở rộng.

Khu vực điểm 1.100 điểm sẽ tạm thời trở thành kháng cự mạnh của thị trường trong ngắn hạn.

Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn quan sát, hạn chế việc bắt đáy sớm, chỉ bắt đầu giải ngân khi thị trường xuất hiện nhiều phiên tích lũy.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới

Thị trường giằng co trong vùng 1.075 - 1.095 trong ngày hôm nay, sau cùng kết phiên tại mốc 1.078,14, giảm hơn 8 điểm so với hôm qua, thanh khoản chạm đường trung bình 20 phiên. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với hầu hết các nhóm ngành đều giảm điểm. Ở chiều ngược lại, nhóm vận tải là điểm sáng khi đa số mã đều tăng ấn tượng.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Hiện tại, VN-Index vẫn chưa phá vỡ vùng hỗ trợ 1.070 - 1.080 nhưng tâm lý thị trường vẫn tiêu cực. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Gia tăng một phần tỷ trọng ngắn hạn khi giá của các cổ phiếu mục tiêu đã lùi về vùng hỗ trợ 1.080 (+-5)

Sau những nỗ lực tăng điểm bất thành trong phiên, VN-Index đảo chiều với biên độ mở rộng trước khi hồi phục một phần về cuối phiên. Vùng hỗ trợ gần quanh 1.080 (+-5) đã cho phản ứng và giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp rung lắc giằng co nhằm thiết lập một mặt bằng giá vững chãi hơn trước khi hồi phục trở lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục gia tăng một phần tỷ trọng ngắn hạn khi giá của các cổ phiếu mục tiêu đã lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập.

Nhận định phái sinh ngày 5/10

Phiên 4/10, VN30-Index giảm 4,28 điểm, tương đương 0,39%, đóng cửa tại 1.097,72 điểm. Thanh khoản khớp lệnh giảm nhẹ với 147,9 triệu cổ phiếu. VN30-Index cũng có dấu hiệu thu hẹp biên độ sau một phiên bán mạnh. Dù thị trường có thể tăng nhẹ trong phiên kế tiếp nhưng rủi ro suy yếu nhanh vẫn đang hiện hữu do chỉ số chưa có điểm dừng thuyết phục.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Nhịp hồi phục kỳ vọng xảy ra trong phiên tới với VN30F2210

VN30F2210 đang tạo mẫu hình 2 đáy tại vùng 1.094 - 1.095 điểm và Bollinger đang co hẹp và đi ngang. Đồng thời, chỉ báo MACD đã cắt lên đường tín hiệu và RSI phân kỳ tam đoạn. Theo mẫu hình sóng, VN30F2210 cũng đã hoàn thành sóng 5 của mẫu hình sóng Ending Diagonal nên nhịp hồi phục kỳ vọng xảy ra trong phiên tới.

Đồng thời, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức giảm. Nhà đầu tư mở vị thế Mua (Long) VN30F2210 ở vùng 1.100 - 1.102 điểm, dừng lỗ 1.095 điểm và chốt lời 1.225 - 1.230 điểm.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

VN30F2303 tăng, các HĐ còn lại đều giảm theo VN30. Nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): F1 nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp rung lắc giằng co nhằm thiết lập một mặt bằng giá vững chãi hơn trước khi hồi phục

Sau những nỗ lực tăng điểm bất thành trong phiên, F1 dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên. Áp lực chốt lời quanh ngưỡng kháng cự xa khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Với xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, F1 nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp rung lắc giằng co nhằm thiết lập một mặt bằng giá vững chãi hơn trước khi hồi phục trở lại. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading 2 chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Long (Mua) tại hỗ trợ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cổ phiếu "rớt thảm", Phó Chủ tịch DIC Corp (DIG) muốn chi hơn 500 tỷ "đỡ giá"

Nhận định thị trường 20-24/5: Các công ty chứng khoán đồng thuận cả về xu hướng và điểm số của VN-Index

4 mã cổ phiếu giúp Công ty chứng khoán của ông Đỗ Quang Vinh - con trai bầu Hiển lãi đậm

Vừa lên kế hoạch ‘trở mình’, công ty chứng khoán nhà FLC đã bị UBCKNN ‘dội gạo nước lạnh’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-510-vn-index-da-tao-day-151875.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 5/10: VN-Index đã tạo đáy?
POWERED BY ONECMS & INTECH