Doanh nghiệp

Công ty con được Nidec Nhật Bản đầu tư 1 tỷ USD xây dựng tại Việt Nam vừa bị hacker tấn công đòi tiền chuộc

Hoàng Ngân 14/08/2024 12:12

Nidec Precision Vietnam là một trong những doanh nghiệp FDI lớn tại Việt Nam.

Nidec Precision Vietnam, một công ty con của Tập đoàn Nidec đến từ Nhật Bản, vừa trở thành nạn nhân của một vụ tấn công mạng nghiêm trọng. Vào ngày 12/8, công ty thông báo rằng hệ thống máy chủ đã bị xâm nhập, gây mất cắp dữ liệu quan trọng. Đồng thời, công ty cũng nhận được yêu cầu tiền chuộc từ nhóm tin tặc đứng sau vụ việc.

Theo thông tin từ Nidec Precision Corporation: "Công ty đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia bên ngoài ngay sau khi sự cố này xảy ra. Các cuộc điều tra của chúng tôi đã xác nhận rằng một phần thông tin thuộc sở hữu của NPCV đã được đăng trên trang web mà nhóm tội phạm bên ngoài tuyên bố có một mẫu thông tin bị đánh cắp".

Dù chưa thể xác định được mức độ thiệt hại cụ thể, Nidec Precision khẳng định sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự việc tương tự tái diễn trong tương lai. Công ty cũng gửi lời xin lỗi và cam kết xử lý sự cố một cách nhanh chóng và triệt để.

Vừa được đầu tư 1 tỷ USD, Nidec Precision Vietnam đã bị hacker tấn công đòi tiền chuộc
Nidec Precision Vietnam là một trong những doanh nghiệp FDI lớn tại
Việt Nam

>>Chỉ với 1 câu hỏi cực kỳ đơn giản, Giám đốc Ferrari đã thoát được cú lừa Deepfake tinh vi

Nidec Precision Vietnam là một trong những doanh nghiệp FDI lớn tại Việt Nam, có 100% vốn của Nhật Bản, với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Nidec Việt Nam thành lập năm 2005, hiện có 3500 cán bộ công nhân viên đang làm việc.

Về phía công ty mẹ, Tập đoàn Nidec được thành lập vào năm 1997 tại Nhật Bản và hiện đang tạo ra khoảng 15.000 việc làm trong lĩnh vực sản xuất motor quạt có độ chính xác cao – một thành phần quan trọng của các thiết bị điện tử như ổ cứng, đồ điện và ô tô.

Vào tháng 7 vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã có buổi tiếp đón Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Nidec, ông Kitao Yoshihisa. Tại cuộc gặp này, Phó Thủ tướng đã bày tỏ mong muốn Tập đoàn Nidec tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao.

Ông Kitao Yoshihisa cũng đã bày tỏ sự cảm ơn đối với sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam trong suốt 27 năm qua. Ông khẳng định, Nidec xem Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất toàn cầu nhờ vào tiềm năng phát triển và sự hỗ trợ tận tình từ phía chính phủ.

>> Phó tổng giám đốc ngân hàng và sếp công ty thanh toán bị hacker rút mất tiền tỷ

Sau sự cố tấn công mạng, hệ sinh thái của 'nữ tướng' Phạm Minh Hương đang kinh doanh ra sao?

VNPost bị tấn công bất hợp pháp (ransomware), đã 2 ngày vẫn chưa khắc phục được

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vua-duoc-dau-tu-1-ty-usd-nidec-precision-vietnam-da-bi-hacker-tan-cong-doi-tien-chuoc-245303.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công ty con được Nidec Nhật Bản đầu tư 1 tỷ USD xây dựng tại Việt Nam vừa bị hacker tấn công đòi tiền chuộc
POWERED BY ONECMS & INTECH