Công ty liên quan đến ông Đặng Thành Tâm nợ bảo hiểm xã hội của nhân viên suốt 74 tháng

26-05-2024 07:04|Mai Chi

Công ty này đang nợ bảo hiểm xã hội của người lao động số tiền lên tới 38 tỷ đồng.

Theo dữ liệu từ Bảo hiểm xã hội TP.HCM, tính đến hết tháng 4/2024, CTCP Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) đang nợ bảo hiểm xã hội của người lao động lên đến 74 tháng, tương đương gần 38 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 9/2023, Chi cục Hải quan Quản lý hàng đầu tư (Cục Hải quan TPHCM) đã ra quyết định cưỡng chế SPT bằng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Lý do là công ty này có số tiền thuế nợ quá hạn hơn 90 ngày, với tổng số tiền bị cưỡng chế trên 38,5 tỷ đồng.

Công ty liên quan đến ông Đặng Thành Tâm nợ bảo hiểm xã hội của nhân viên suốt 74 tháng
Công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT)

>> Thu hồi đầu số của SPT do không nộp phí kho số viễn thông

HĐQT công ty gồm 9 thành viên. Chủ tịch HĐQT là bà Nguyễn Cẩm Phương, Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng Giám đốc là ông Hoàng Sĩ Hóa. Trong số các thành viên HĐQT có ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (mã KBC). Hiện Tổng Giám đốc SPT là ông Võ Văn Ninh, đồng thời là người đại diện pháp luật của công ty.

SPT, có địa chỉ tại số 10 Cô Giang, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TPHCM, được thành lập vào tháng 12/1995 với tổng vốn điều lệ 50 tỷ đồng. Đây là công ty cổ phần đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực Bưu chính - Viễn thông tại Việt Nam.

Năm 1996, SPT bắt đầu kinh doanh dịch vụ thiết bị viễn thông và cung cấp dịch vụ bưu chính, chuyển phát bưu phẩm trong nước và quốc tế với thương hiệu Saigon Post (SGP). Đến năm 1997, SPT trở thành một trong bốn nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đầu tiên tại Việt Nam.

>> Ông Đặng Thành Tâm muốn bán ra 25 triệu cổ phiếu Saigontel (SGT)

Ông Đặng Thành Tâm muốn bán ra 25 triệu cổ phiếu Saigontel (SGT)

Công ty của Chủ tịch Đặng Thành Tâm bị phạt và truy thu gần 750 triệu đồng tiền thuế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-lien-quan-den-ong-dang-thanh-tam-no-bao-hiem-xa-hoi-cua-nhan-vien-suot-74-thang-236154.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty liên quan đến ông Đặng Thành Tâm nợ bảo hiểm xã hội của nhân viên suốt 74 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH