Thế giới

Công ty truyền thông nhà nước Nga bị tấn công mạng với quy mô chưa từng thấy

Minh Hạnh 08/10/2024 07:45

Công ty truyền thông nhà nước Nga VGTRK đã bị nhắm mục tiêu trong một cuộc tấn công mạng với quy mô chưa từng thấy, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói hôm thứ Hai (7/10), đồng thời cho biết các chuyên gia đang nỗ lực để xác định thủ phạm.

Công ty truyền thông nhà nước Nga bị tấn công mạng với quy mô chưa từng thấy ảnh 1
(Ảnh: vedomosti.ru)

VGTRK, Công ty Phát thanh và Truyền hình Nhà nước All-Russia, là đơn vị sở hữu và điều hành các kênh truyền hình quốc gia chính của Nga, cùng một loạt các kênh truyền hình và đài phát thanh khu vực.

Sáng 7/10, VGTRK thông báo dịch vụ trực tuyến của công ty đã bị tấn công mạng trong đêm, nhưng các kênh phát thanh và truyền hình vẫn phát sóng bình thường.

Tất cả các dịch vụ phát sóng trực tuyến của VGTRK đã ngừng hoạt động, bao gồm cả dịch vụ phát trực tuyến các kênh truyền hình và phát thanh nổi tiếng như Russia-1Russia-24.

"Cơ quan truyền thông nhà nước của chúng tôi đã phải đối mặt với một cuộc tấn công chưa từng thấy của tin tặc vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số", ông Peskov nói với các phóng viên, cho biết VGTRK đang nỗ lực khắc phục hậu quả. "Các chuyên gia đang nỗ lực tìm hiểu mọi tình huống, để hiểu được dấu vết mà những kẻ tổ chức cuộc tấn công này để lại".

Cơ quan thông tấn nhà nước Gazeta.ru đưa tin, nhóm tin tặc đứng đằng sau vụ tấn công là "sudo rm -RF", được cho là có liên hệ với Ukraine.

VGTRK chưa bình luận về thông tin này, nhưng cho biết "không có thiệt hại đáng kể nào đối với hoạt động của công ty".

>> Chúc mừng ông Putin dịp sinh nhật lần thứ 72, ông Lukashenko hy vọng Belarus và Nga ‘mở ra những lĩnh vực hợp tác mới’

Nga tấn công căn cứ không quân Ukraine bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal

Chúc mừng ông Putin dịp sinh nhật lần thứ 72, ông Lukashenko hy vọng Belarus và Nga ‘mở ra những lĩnh vực hợp tác mới’

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/cong-ty-truyen-thong-nha-nuoc-nga-bi-tan-cong-mang-voi-quy-mo-chua-tung-thay-post1680060.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công ty truyền thông nhà nước Nga bị tấn công mạng với quy mô chưa từng thấy
POWERED BY ONECMS & INTECH