Doanh nghiệp

Công ty xi măng của đại gia sở hữu tòa lâu đài 'cao nhất Đông Nam Á' vừa bị xử phạt nặng

Hoàng Ngân 15/07/2024 - 21:04

Hàng loạt vi phạm nghiêm trọng của công ty bị phát hiện và xử lý.

Công ty Cổ phần Xi măng Thành Thắng Group, có trụ sở tại thôn Bồng Lạng, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, Hà Nam, vừa bị xử phạt hành chính hơn 1,8 tỷ đồng vì vi phạm các quy định về môi trường. Quyết định xử phạt được Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Vũ Tuấn Anh ký ban hành sau khi kết thúc đợt thanh tra.

Đoàn thanh tra phát hiện Công ty Xi măng Thành Thắng đã lắp đặt đường ống xả nước thải không qua xử lý ra môi trường, không có trong quy trình vận hành đã được cấp phép. Nước thải sinh hoạt của công ty cũng vượt quy chuẩn kỹ thuật 1,03 lần giá trị giới hạn cho phép.

Công ty xi măng của đại gia sở hữu tòa lâu đài 'cao nhất Đông Nam Á' vừa bị xử phạt nặng
Công ty Xi măng Thành Thắng

>> Tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng khu công nghiệp 'rục rịch' khởi động mô hình đặc biệt

Ngoài ra, trong giai đoạn 2020-2021, công ty thực hiện quan trắc khí thải không đúng tần suất theo quy định. Tuy nhiên, thanh tra cho rằng các hành vi này đã hết thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính.

Công ty này cũng không phối hợp với các cơ quan chức năngn địa phương để xác định ranh giới phạm vi của vùng bảo hộ vệ sinh khu vực lấy nước sinh hoạt của công trình.

Trưởng đoàn thanh tra đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Xi măng Thành Thắng và chuyển hồ sơ vi phạm đến Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường để ban hành quyết định xử phạt hơn 1,8 tỷ đồng. Công ty đã nộp phạt.

CTCP Xi măng Thành Thắng Group do ông Đỗ Văn Tiến (SN 1964) là người đại diện pháp luật đồng thời là Chủ tịch HĐQT, hiện vốn điều lệ của doanh nghiệp này khoảng hơn 4.000 tỷ đồng. Dự án của công ty được xây dựng trên diện tích trên 94ha, có 5 dây chuyền sản xuất và gần 1.400 lao động.

Doanh nhân Đỗ Văn Tiến còn được biết đến là chủ tòa lâu đài Thành Thắng nổi tiếng ở Ninh Bình được biết đến là công trình nhà ở cao nhất Đông Nam Á. Lâu đài có tổng diện tích mặt sàn là 15.000m2 và chiều cao tương đương với một tòa nhà 18 tầng.

Công ty xi măng của đại gia sở hữu tòa lâu đài 'cao nhất Đông Nam Á' vừa bị xử phạt nặng
Lâu đài Thành Thắng

Công trình này được khởi công xây dựng từ năm 2016 và khánh thành vào năm 2019, Lâu đài Thành Thắng tọa lạc trên Quốc lộ 1A, huyện Gia Viễn, thiết kế dựa triên ý tưởng Nhà thờ Thánh Peter và những công trình ở Vatican. Vị đại gia xi măng đã chi khoảng 1.000 tỷ đồng để xây dựng nên công trình này.

>> Đột phá về xuất khẩu, doanh nghiệp phân bón lớn nhất sàn chứng khoán đã hoàn thành 77% kế hoạch năm

Lỗ nghìn tỷ, 'ông lớn' xi măng Vicem lại bị Bộ Tài chính thanh tra

Việt Nam đón lò 'xi măng xanh' đầu tiên từ tập đoàn Thái Lan

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-xi-mang-cua-dai-gia-so-huu-toa-lau-dai-cao-nhat-dong-nam-a-vua-bi-xu-phat-nang-242027.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công ty xi măng của đại gia sở hữu tòa lâu đài 'cao nhất Đông Nam Á' vừa bị xử phạt nặng
POWERED BY ONECMS & INTECH