Doanh nghiệp A-Z

Coteccons (CTD) tham vọng làm siêu dự án hơn 12.000 tỷ đồng tại tỉnh giàu nhất miền Tây

Ánh Nguyệt 01/10/2024 10:54

Công ty con của Coteccons (CTD) là nhà đầu tư duy nhất đã 2 lần đăng ký thực hiện dự án khu dân cư kết hợp thương mại dịch vụ tại Long An.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An vừa mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu dân cư kết hợp thương mại dịch vụ Thanh Phú lần 2. Theo đó, liên danh CTCP BEHS và Công ty TNHH Convestcons tiếp tục là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký xây dựng dự án.

Dự án có tổng diện tích đất sử dụng hơn 85ha, tọa lạc tại xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tổng vốn đầu tư là 12.662 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 2.000 tỷ đồng, chi phí đầu tư xây dựng là 10.662 tỷ đồng.

Dự án gồm nhiều loại sản phẩm như đất ở biệt thự, liền kề, tái định cư. Trong đó, diện tích đất ở liền kề khoảng 9,4ha, chia thành gần 700 lô cao tối đa 5 tầng. Đất ở biệt thự khoảng 8,3ha, gồm 318 căn cao tối đa 4 tầng. Dự án còn được quy hoạch trường học, trung tâm văn hóa, thể thao, sân chơi, bãi đỗ xe... trong khuôn viên.

Theo kế hoạch, dự án sẽ đầu tư xây dựng và hoàn thành vào quý III/2029 và đi vào hoạt động cuối năm 2029.

Về phía nhà đầu tư, CTCP BEHS được thành lập năm 2020 với hoạt động chính trong lĩnh vực tư vấn quản lý, có trụ sở tại thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật hiện nay là ông Đoàn Quốc Huy.

Đối với Công ty TNHH Covestcons được thành lập năm 2017 với hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, có trụ sở tại phường 17, quận Bình Thạnh, TP. HCM. Được biết, Covestcons là công ty con do CTCP Xây dựng Coteccons (CTD) với tỷ lệ sở hữu 100%. Hiện Chủ tịch kiêm đại diện pháp luật của doanh nghiệp này là ông Bolat Duisenov.

Long An là một trong năm tỉnh giàu nhất miền Tây vào năm 2022 và tiếp tục duy trì đà phát triển kinh tế với thu ngân sách năm 2023 đạt 21.000 tỷ đồng. Việc thu hút đầu tư trong và ngoài nước cũng ghi nhận sự tăng trưởng so với cùng kỳ.

>> Coteccons (CTD) hái ra tiền từ siêu dự án nghỉ dưỡng casino 4 tỷ USD

Coteccons (CTD) nuôi tham vọng hiện thực hóa doanh thu tỷ USD, dựng nền móng vững chắc chinh phục vùng đất mới

Chấm dứt vụ tranh chấp kéo dài hơn 1 năm giữa Coteccons (CTD) và công ty liên quan đến ông Nguyễn Bá Dương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/coteccons-ctd-tham-vong-lam-sieu-du-an-hon-12000-ty-dong-tai-tinh-giau-nhat-mien-tay-251180.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Coteccons (CTD) tham vọng làm siêu dự án hơn 12.000 tỷ đồng tại tỉnh giàu nhất miền Tây
POWERED BY ONECMS & INTECH