Credit Suisse tìm cách trấn an các nhà đầu tư bằng việc mua lại khoản nợ 3 tỷ USD

07-10-2022 14:46|Hoàng Anh

Liên tiếp thua lỗ, nổi tiếng với những thất bại trong quản trị rủi ro và việc thay đổi cấp lãnh đạo cấp cao là những điều khiến nhà đầu tư lo ngại về tình hình sức khỏe tài chính của ngân hàng lớn thứ 2 Thụy Sĩ.

Credit Suisse sẽ mua lại khoản nợ lên tới 3 tỷ franc Thụy Sĩ (3 tỷ USD), ngân hàng Thụy Sĩ cho biết vào hôm nay (7/10), thể hiện sức mạnh khi tìm cách trấn an các nhà đầu tư sau một tuần đầy biến động.

Động thái này giúp giảm bớt gánh nặng nợ của ngân hàng Thụy Sĩ và là một nỗ lực để củng cố niềm tin sau khi giá cổ phiếu và trái phiếu của ngân hàng này giảm mạnh.

Những tin đồn không có cơ sở chứng minh rằng, tương lai của nó đang bị nghi ngờ đã lan truyền trên mạng xã hội trong bối cảnh lo ngại rằng nó có thể cần phải huy động hàng tỷ franc trong nguồn vốn mới.

Một trong những ngân hàng lớn nhất ở châu Âu, Credit Suisse đã phải tăng vốn, tạm dừng mua lại cổ phần, cắt giảm cổ tức và cải tiến quản lý sau khi mất hơn 5 tỷ USD từ sự sụp đổ của công ty đầu tư Archegos vào tháng 3/2021, khi nó cũng phải đình chỉ khách hàng. các quỹ liên kết với nhà tài chính Greensill thất bại.

Ngân hàng cho biết việc mua lại nợ sẽ "cho phép tận dụng các điều kiện thị trường để mua lại nợ với giá hấp dẫn". Cổ phiếu của nó đã được chỉ ra cao hơn 1,5% trong hoạt động tiền tệ trên sàn giao dịch Thụy Sĩ, cho thấy một số nhà đầu tư nhẹ nhõm hơn.

Nhà phân tích Andreas Venditti của Vontobel cho biết: “Đó là một động thái cơ hội để tận dụng các điều kiện thị trường có thể khiến một số nhà đầu tư yên tâm. "Nếu mua dưới mệnh giá, kết quả thu được sẽ làm tăng vốn một chút."

Các nhà điều hành ngân hàng đã dành cuối tuần để trấn an các khách hàng lớn, đối tác và nhà đầu tư về tính thanh khoản và vốn của nó. Giám đốc điều hành Ulrich Koerner cũng đã nói với nhân viên trong một bản ghi nhớ rằng công ty có đủ vốn và thanh khoản.

Đầu tuần này, trong một bước đi bất thường, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, cơ quan giám sát sự ổn định tài chính của các ngân hàng quan trọng trong hệ thống ở Thụy Sĩ, cho biết họ đang theo dõi tình hình tại Credit Suisse.

Các ngân hàng và nhóm ngân hàng được coi là quan trọng về mặt hệ thống nếu sự thất bại của họ sẽ gây ra tổn hại đáng kể cho nền kinh tế và hệ thống tài chính Thụy Sĩ.

Credit Suisse cho biết họ đang đưa ra một đề nghị đấu thầu tiền mặt trị giá 1 tỷ euro liên quan đến chứng khoán nợ cao cấp có mệnh giá 8 euro hoặc bảng Anh và một đề nghị khác để mua lại 12 chứng khoán nợ cao cấp mệnh giá đô la Mỹ với giá lên tới 2 tỷ đô la.

Ngân hàng sẽ trình bày chiến lược kinh doanh mới vào ngày 27/10, khi công bố kết quả kinh doanh quý III.

Cơ quan xếp hạng Moody's (NYSE: MCO ) Investors Service dự kiến ​​khoản lỗ của Credit Suisse sẽ tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm, có khả năng đưa vốn cốt lõi của nó xuống dưới mức 13% quan trọng.

Ngân hàng đã và đang làm việc với các hoạt động bán tài sản và kinh doanh có thể có nhằm thu lại lợi nhuận.

Theo đó, họ đang tìm cách bán khách sạn Savoy nổi tiếng của mình ở trung tâm khu tài chính của Thụy Sĩ, một thỏa thuận truyền thông địa phương cho biết có thể thu được khoảng 400 triệu franc.

Ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse vừa trở thành tâm điểm chú ý trong giới tài chính toàn cầu khi vướng tin đồn phá sản, thậm chí một số ý kiến cho rằng ngân hàng 166 năm tuổi này có thể phải đối mặt với số phận giống như Lehman Brothers năm 2008.

Credit Suisse phá sản: Tin đồn hoang mang tài chính toàn cầu

UBS lỗ đậm sau thương vụ thâu tóm Credit Suisse

Ngân hàng Thụy Sỹ đưa ra chiến lược ngăn chặn các đợt rút tiền hàng loạt

Ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS ghi nhận lợi nhuận kỷ lục sau khi tiếp quản Credit Suisse

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/credit-suisse-tim-cach-tran-an-cac-nha-dau-tu-bang-viec-mua-lai-khoan-no-3-ty-usd-152339.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Credit Suisse tìm cách trấn an các nhà đầu tư bằng việc mua lại khoản nợ 3 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH