Cụm công nghiệp Ninh An được Damsan (ADS) đầu tư có tiềm năng phát triển thế nào?

29-06-2023 07:14|Quỳnh Như

Cụm công nghiệp Ninh An được công ty con của Damsan đầu tư có diện tích khoảng 74 ha, tổng vốn đầu tư hạ tầng gần 680 tỷ đồng.

Mới đây, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành quyết định thành lập cụm công nghiệp Ninh An tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. CTCP Sợi EIFFEL – công ty con của CTCP Damsan (mã ADS) - được lựa chọn làm chủ đầu tư cụm công nghiệp mới này.

Theo đó, cụm công nghiệp Ninh An có diện tích khoảng 74 ha, quy hoạch trên địa bàn 2 xã là Vũ Ninh và Vũ An. Dự án có vị trí tương đối thuận lợi theo trục đường 37b cách trung tâm TP. Thái Bình 17km, cách cảng Hải Phòng 55km.

cum-cong-nghiep-ninh-an.jpg
Quy hoạch cụm công nghiệp Ninh An.

Đây là cụm công nghiệp đa ngành nghề, tiếp nhận các dự án thuộc đối tượng di chuyển từ cụm công nghiệp Phong Phú, Trần Lãm thuộc địa bàn TP. Thái Bình để phát triển đô thị. Tổng vốn đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp gần 680 tỷ đồng. Dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ dự án đầu tư hạ tầng, bàn giao và đưa vào khai thác sử dụng vào đầu năm 2025.

Nằm trong khu vực dân cư hiện hữu với hơn 12.000 lao động, cụm công nghiệp Ninh An có lợi thế lớn trong việc thu hút nguồn lao động dồi dào cho các nhà đầu tư. Khu vực được quy hoạch thành cụm công nghiệp xanh đa ngành, gồm 11% (tương đương 7,7 ha) diện tích cây xanh, 73% đất công nghiệp (54,2 ha), còn lại là đất hạ tầng giao thông.

Sự xuất hiện của cụm công nghiệp Ninh An được kỳ vọng tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ tới kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Bình khi thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Qua đó tạo động lực cho ngành sản xuất công nghiệp và hoạt động xuất nhập khẩu của tỉnh này.

Theo ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh, Thái Bình có lợi thế về quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp, trong đó khu kinh tế Thái Bình có diện tích gần 31.000 ha. Hạ tầng giao thông của tỉnh đang được đầu tư hiện đại, đồng bộ, kết nối; tỉnh cũng đang phát triển nhiều khu đô thị, quy hoạch triển khai các dự án nhà ở xã hội.

Cùng với đó, UBND tỉnh Thái Bình cũng vừa ký kết biên bản ghi nhớ về chương trình đối tác tăng trưởng với Tổng Công ty Nhà đất Hàn Quốc để phát triển các khu công nghiệp và hạ tầng công cộng. Chương trình hợp tác được kỳ vọng sẽ hình thành các khu đô thị mới thông minh, các khu công nghiệp và hạ tầng công cộng hiện đại nhằm ứng phó một cách chủ động với các vấn đề đô thị có thể phát sinh trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đối với các khu công nghiệp, trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện có 8 khu công nghiệp đã được thành lập với tổng diện tích quy hoạch 1.930ha, bao gồm 6 khu công nghiệp ngoài khu kinh tế, 2 khu công nghiệp trong khu kinh tế.

Tỉnh hiện có 113 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký khoảng 2.046,25 triệu USD. Trong đó có 65 dự án FDI trong khu kinh tế và các khu công nghiệp, 46 dự án FDI ngoài khu công nghiệp.

Những năm qua, tỉnh cũng ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi đặc biệt là cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư vào khu kinh tế Thái Bình để thu hút nhà đầu tư.

Công ty con của Damsan (ADS) được chọn đầu tư cụm công nghiệp 74ha tại Thái Bình

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cum-cong-nghiep-ninh-an-duoc-damsan-ads-dau-tu-co-tiem-nang-phat-trien-the-nao-189666.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cụm công nghiệp Ninh An được Damsan (ADS) đầu tư có tiềm năng phát triển thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH