Quốc tế

Cựu Thủ tướng Anh David Cameron được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao

Thanh Thảo 13/11/2023 - 20:30

Hôm nay (13/11), Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã bổ nhiệm cựu Thủ tướng David Cameron làm Bộ trưởng Ngoại giao nước này.

Hãng RIA Novosti đưa tin, lần đầu tiên sau gần 13 tháng nắm quyền, Thủ tướng Anh đã tiến hành cải tổ nội các quy mô lớn. Sau khi sa thải Bộ trưởng Nội vụ Suella Braverman, ông Sunak đã bổ nhiệm Ngoại trưởng James Cleverly làm Bộ trưởng Nội vụ.

Song song với việc điều chuyển ông Cleverly, Thủ tướng Sunak cũng quyết định bổ nhiệm cựu Thủ tướng Anh David Cameron giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao nước này.

david cameron.jpg
Ông David Cameron. Ảnh: RIA Novosti

Ông Cameron (57 tuổi) từng giữ chức Thủ tướng Anh trong năm 2010-2016. Ông từ chức sau kết quả cuộc trưng cầu dân ý về Brexit, thời điểm nước Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU).

Cùng ngày, văn phòng Thủ tướng Sunak cho biết, Vua Charles đã chấp thuận trao cho ông Cameron một ghế trong Hạ viện Anh, cho phép ông trở lại nội các với tư cách bộ trưởng dù không còn là nghị sĩ được bầu.

Trong bình luận đầu tiên trên cương vị mới, cựu Thủ tướng Anh bày tỏ hy vọng kinh nghiệm thời làm thủ tướng sẽ giúp ông xử lý với những thách thức quốc tế hiện nay.

“Chúng ta đang phải đối mặt với một loạt thách thức quốc tế khó khăn, bao gồm chiến sự Ukraine và cuộc khủng hoảng ở Trung Đông”, ông Cameron chia sẻ trên mạng xã hội X.

“Tại thời điểm toàn cầu có sự thay đổi sâu sắc này, việc đất nước chúng ta sát cánh cùng các đồng minh, tăng cường quan hệ đối tác và đảm bảo rằng tiếng nói của mình được lắng nghe là điều quan trọng hơn bao giờ hết”, cựu Thủ tướng Anh nhấn mạnh.

Nhiều ông lớn Mỹ, Anh, Trung Quốc... muốn rót vốn vào Việt Nam

Hoa Kỳ đưa Việt Nam trở lại danh sách giám sát tiền tệ sẽ có ảnh hưởng gì?

Chân dung nữ sinh Việt được cựu Thủ tướng Anh trao bằng khen Diana Award, du học trường top đầu nước Mỹ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cuu-thu-tuong-anh-david-cameron-duoc-bo-nhiem-lam-bo-truong-ngoai-giao-2214456.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cựu Thủ tướng Anh David Cameron được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao
POWERED BY ONECMS & INTECH