Doanh nghiệp

Đại gia ngành năng lượng Mỹ muốn đầu tư các dự án điện mặt trời tại thủ phủ công nghiệp Bình Dương

Hải Đường 14/10/2024 - 16:58

Tập đoàn này đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và đã triển khai hai dự án năng lượng tái tạo lớn.

Sáng 10/10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, đã chủ trì buổi tiếp đón và làm việc với ông William Nathan Franklin, Chủ tịch Tập đoàn Pacifico Energy, Hoa Kỳ, nhằm thảo luận về tiềm năng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo tại tỉnh.

Ông William Nathan Franklin cho biết, Pacifico Energy đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017, và đã triển khai hai dự án năng lượng tái tạo đáng chú ý gồm Nhà máy điện mặt trời Mũi Né 40MW tại Bình Thuận và Nhà máy điện gió Sunpro 30MW tại Bến Tre.

Trong tương lai, Tập đoàn Pacifico Energy dự kiến đầu tư từ 15-20 tỷ USD vào các dự án năng lượng tái tạo, trong đó có kế hoạch phát triển 6GW điện gió ngoài khơi. Pacifico Energy cũng bày tỏ mong muốn tìm hiểu thêm thông tin về quy hoạch phát triển tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để có cơ sở triển khai các dự án điện mặt trời tại các khu công nghiệp của tỉnh.

Đại gia ngành năng lượng Mỹ muốn đầu tư các dự án điện mặt trời tại thủ phủ công nghiệp Bình Dương

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì tiếp ông William Nathan Franklin – Chủ tịch Tập đoàn Pacifico Energy, Hoa Kỳ. Ảnh: Tỉnh Bình Dương

>> Các doanh nghiệp Trung Quốc đang 'nhắm' đến dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Thông tin với đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng, cho biết quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030 đặt mục tiêu phát triển tỉnh trở thành một thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030. Bình Dương đang phấn đấu trở thành trung tâm phát triển công nghiệp và dịch vụ hiện đại, với trọng tâm là khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, và phát triển bền vững.

Tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh hướng đến việc trở thành một trung tâm công nghiệp và dịch vụ có tầm quốc tế, có sức cạnh tranh cao trong chuỗi giá trị toàn cầu. Tỉnh sẽ đẩy mạnh liên kết phát triển vùng, đặc biệt trong các lĩnh vực giao thông, khoa học - công nghệ, và không gian đô thị. Đồng thời, Bình Dương cũng hướng đến xây dựng một hệ sinh thái phát triển hiện đại, xanh và thông minh, với các dự án nổi bật như Khu công nghệ cao 220ha và Khu công nghệ thông tin tập trung tại Thành phố Mới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng nhấn mạnh sự phát triển của hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) tại Bình Dương. Tính đến ngày 31/8/2024, toàn tỉnh đã có 4.007 hệ thống ĐMTMN với tổng công suất 770,1MWp, trong đó 3.996 hệ thống là mua ngoài, và một hệ thống nội bộ. Bình Dương cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

>> Tỉnh Lai Châu chấp thuận đầu tư 4 dự án với tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng

Bình Dương, Đồng Nai tăng tốc đầu tư, thêm 25 khu công nghiệp mới sẽ hình thành

Tỉnh đầu tiên của vùng ĐBSCL có 3 TP trực thuộc, sắp xây dựng 2 khu công nghiệp 800ha

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-gia-nganh-nang-luong-my-muon-dau-tu-cac-du-an-dien-mat-troi-tai-thu-phu-cong-nghiep-binh-duong-253594.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đại gia ngành năng lượng Mỹ muốn đầu tư các dự án điện mặt trời tại thủ phủ công nghiệp Bình Dương
POWERED BY ONECMS & INTECH