Sống

Đại gia Việt đứng sau công ty trúng thầu vách kính toà nhà 91 tầng cao nhất Canada là ai?

Nhật Linh 19/08/2023 12:16

Người đứng sau BM Windows - nhà cung ứng mặt dựng cho dự án chọc trời The One (Toronto, Canada) lại không phải nhân vật xa lạ gì.

Mới đây, Công ty BM Windows - nhà thầu façade Việt Nam – vừa tuyên bố trúng thầu xuất khẩu façade (mặt ngoài của công trình) cho dự án “The One” tại Toronto, Canada.

Dự án này có chiều cao 91 tầng, được xem là biểu tượng “landmark” của Canada. Dự án vừa được công bố là tòa nhà cao nhất Canada hiện nay với chiều cao 328,4m sau khi hoàn thành, The One sẽ là “tòa nhà siêu cao tầng đầu tiên” theo định nghĩa của Hội đồng Nhà cao tầng & Môi trường sống Đô thị Canada, trở thành một trong những biểu tượng mới của đất nước này.

Đại gia Việt đứng sau công ty trúng thầu vách kính toà nhà 91 tầng cao nhất Canada là ai?
Đại gia Việt đứng sau công ty trúng thầu vách kính toà nhà 91 tầng cao nhất Canada là ai?

Tại dự án này, BM Windows sẽ sản xuất hơn 38 loại panel khác nhau với tổng khối lượng hơn 7.000 panel unitize (hệ thống mặt dựng nhôm kính được sản xuất, gia công và hoàn thiện thành các tấm module).

Với tiến độ sản xuất dự kiến từ tháng 7/2023 đến tháng 5/2025, nhà thầu BM Windows sẽ chuẩn bị và đưa vào thiết kế các vật tư, sản phẩm hạng mục Unitized Curtain Wall hiệu năng cao đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Bắc Mỹ khắt khe như AAMA, ASTM…

Đại gia Việt đứng sau công ty trúng thầu vách kính toà nhà 91 tầng cao nhất Canada là ai?

Theo tìm hiểu, BM Windows là thương hiệu do doanh nhân nổi tiếng Nguyễn Bá Dương sáng lập vào tháng 7/2016, tiền thân là Khối nhôm kính thuộc CTCP Đầu tư Xây dựng F.D.C. Ông Nguyễn Bá Dương từng chia sẻ trong ngày BM Windows khánh thành Nhà máy nhôm kính và mặt dựng thứ hai tại KCN Sóng Thần 3, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương (5/7/2017) rằng việc sáng lập BM Windows xuất phát từ những khó khăn trong việc tìm kiếm một nhà thầu nhôm kính uy tín để thực hiện các dự án quy mô lớn.

Đại gia Việt đứng sau công ty vừa trúng thầu vách kính toà nhà 91 tầng cao nhất Canada là ai?
Ông Nguyễn Bá Dương trong một buổi chia sẻ định hướng của BM WINDOWS năm 2022

Ông Nguyễn Bá Dương sinh ngày 22/04/1959 tại tỉnh Nam Định, sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Tháng 8/2004, ông trở thành Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc của Công ty Cổ Xây dựng Coteccons. Với tài lãnh đạo của mình, ông đã lèo lái Coteccons tăng trưởng một cách mạnh mẽ.

Ngày 5/10/2020, ông Nguyễn Bá Dương từ chức Chủ tịch HĐQT Coteccons, rời công ty xây dựng do chính mình sáng lập và đứng đầu suốt 16 năm. Sau khi rời đi, ông Dương cũng "dứt tình" với Coteccons bằng việc bán cổ phần, không còn là cổ đông lớn công ty.

Sau khi rời khỏi Coteccons (tháng 10/2020), ông Nguyễn Bá Dương gây chú ý xuất hiện tại lễ ký kết kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 của CTCP Vật liệu và Giải pháp SOL (SOL E&C) với vai trò là Chủ tịch sáng lập.

nguyen-ba-duong-cafeland20230819094110.jpg
Ông Nguyễn Bá Dương

Cuối năm 2022, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng SOL E&C do ông Dương sáng lập đã cán mốc doanh thu gần 4500 tỷ. Dù từng là “người cũ” thuộc nhóm Coteccons Group, song SOL E&C hiện lại đang là đối thủ đáng gờm, đang đe dọa vị thế nhà thầu số 1 Việt Nam của Coteccons.

Trung Quốc lại gây "sốt" khi xây nghĩa trang kỹ thuật số, lập bia mộ ảo, một đám tang có chi phí hơn 183 triệu

Bí ẩn phía sau ngôi chùa có 'rồng khổng lồ' cuốn quanh toà tháp 17 tầng

Đi ngoại khóa mùa hè, 2 học sinh phát hiện "kho báu" tiền vàng niên đại 1.100 năm, giới khảo cổ thốt lên: Cực hiếm!

Vì sao Tử Cấm Thành xây đến 9.999 phòng nhưng không có nổi 1 nhà vệ sinh?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-gia-viet-dung-sau-cong-ty-trung-thau-vach-kinh-toa-nha-91-tang-cao-nhat-canada-la-ai-197168.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đại gia Việt đứng sau công ty trúng thầu vách kính toà nhà 91 tầng cao nhất Canada là ai?
POWERED BY ONECMS & INTECH