Đạm Cà Mau công bố tham vọng doanh thu 20.000 tỷ đồng, DCM bất ngờ giảm sâu
Tính đến 10h52p phiên sáng nay (24/10), cổ phiếu Đạm Cà Mau (DCM) giảm hơn 6% về mức 30.750 đồng/cp.
CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau - Đạm Cà Mau (HOSE: DCM) vừa công bố kế hoạch sản xuất kinh doanh đến năm 2025. Theo đó, DCM hướng tới mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
DCM kỳ vọng doanh thu tăng trưởng bình quân 20%/năm và đạt 20.000 tỷ vào năm 2025 và thống nhất tập trung vào 03 nhóm sản phẩm chính: Nhóm Sản phẩm Urê và gốc Urê (i), nhóm Sản phẩm NPK (ii) và nhóm sản phẩm kinh doanh phục vụ thị trường (iii).
Về thi phần phân bón của PVCFC trong toàn ngành phân bón ở Việt Nam: mục tiêu đến năm 2025 đạt tối thiểu 11% (tương đương khoảng 1,18 triệu tấn). Công ty kỳ vọng đến năm 2025 trở thành thương hiệu đứng đầu về cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện (giải pháp dinh dưỡng, dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao) cho cây trồng dựa trên nền tảng số ở thị trường Việt Nam.
Theo đó, DCM sẽ vận hành Nhà máy Đạm Cà Mau hiệu quả, an toàn, ổn định. Liên tục cải tiến và tối ưu hóa sản xuất, tiết kiệm năng lượng với tỷ lệ tiêu hao năng lượng đến năm 2025 tiết giảm được 5% so với định mức năm 2022.
Vận hành các nhà máy phân bón phức hợp từ urê nóng chảy NPK an toàn, ổn định, đáp ứng tối đa nhu cầu kinh doanh. Nghiên cứu và đưa vào sản xuất bộ sản phẩm NPK chuyên dùng cho cây lúa, cây công nghiệp, cây ăn rau và bộ NPK cao cấp trên nền công thức NPK 16-16-8, NPK 15-15-15, NPK 20-10-10 và NPK 20-20-15.
Đến năm 2025, tìm được nguồn nguyên liệu thay thế nguồn khí hiện hữu và cho ra đời tối thiểu 01 sản phẩm hóa chất/hóa dầu mới dựa trên nền công nghệ Nhà máy hiện hữu.
Về định hướng phát triển thương hiệu Phân bón Cà Mau ở các thị trường, DCM lên kế hoạch để:
Mức độ nhận biết thương hiệu Phân bón Cà Mau của khách hàng mục tiêu đến và năm 2025 là 65% (áp dụng tại 3 thị trường mục tiêu Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, Campuchia).
Mức độ nhận biết cao nhất của Thương hiệu Phân bón Cà Mau (TOM): đến năm 2025 đạt Top 1 của TOM (Top of Mind).
Mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước lân cận và khu vực, cung cấp đa dạng các loại phân bón trên nền urê và NPK.
Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tham gia phát triển cung cấp Dịch vụ vận hành, bảo dưỡng cho các đơn vị cùng ngành trong nước, quốc tế. Tham gia các dịch vụ tư vấn liên quan đến nông nghiệp cao, tham gia vào chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp an toàn, tạo động lực cho tăng trưởng của công ty.
Nước đi mới của Đạm Cà Mau (DCM) sau động thái thúc đẩy ngành phân bón của Chính phủ
Thuế VAT 5% với phân bón chính thức có hiệu lực, SSI Research chỉ ra hai doanh nghiệp hưởng lợi lớn