Bài học kinh doanh

Dàn xế 'khủng' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ góp mặt trong hành trình siêu xe lớn nhất thế giới

Huy Hoàng 22/08/2024 13:00

Nhiều nguồn tin cho biết ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ trưng bày tới 16 chiếc xe tại sự kiện, trong đó đã hé lộ 6 chiếc đầu tiên.

Ngày 14/9 tới đây, giới yêu xe tại Việt Nam sẽ được chứng kiến một sự kiện đặc biệt khi hàng trăm siêu xe đắt giá từ khắp nơi trên thế giới sẽ đổ về Việt Nam để tham gia hành trình siêu xe Gumball 3000. Đây được coi là sự kiện siêu xe lớn nhất thế giới và lần đầu được tổ chức tại Việt Nam.

Hành trình siêu xe Gumball 3000 khởi động từ năm 1999 và sau đó nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới chơi xe, biến nó trở thành một sự kiện toàn cầu. Được sáng lập bởi một doanh nhân người Anh là Maximillion Cooper, sự kiện không chỉ nhằm mang lại trải nghiệm độc đáo trên những cung đường đoàn xe đi qua, mà còn kết hợp xe cộ với âm nhạc, thời trang và văn hóa đại chúng.

Hành trình năm nay diễn ra từ ngày 14/9 đến ngày 22/9, trong đó lịch trình tại Việt Nam kết thúc vào ngày 19/9.

Dàn xế 'khủng' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ góp mặt trong hành trình siêu xe lớn nhất thế giới
Hành trình dự kiến của Gumball 3000 diễn ra từ ngày 14/9 đến 22/9

Năm 2024 đánh dấu lần đầu tiên hành trình Gumball 3000 chọn Việt Nam làm điểm đến trong suốt 25 lần tổ chức. Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là điểm khởi đầu cho hành trình tại Việt Nam, trước khi tiếp tục qua Campuchia, Thái Lan, Malaysia và kết thúc tại Trường đua F1 ở Singapore.

Thời gian gần đây, sự chú ý đang đổ dồn vào bộ sưu tập xe của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ. Dù chưa có thông tin chính thức, nhiều nguồn tin cho biết ông Vũ sẽ trưng bày tới 16 chiếc xe tại sự kiện, trong đó đã hé lộ 6 chiếc đầu tiên. Đó là 5 chiếc Ferrari gồm: 458 Spider, 488 GTB, 599 GTB, F12 Berlinetta, F8 Spider và 1 chiếc Bugatti Veyron - chiếc duy nhất tại Việt Nam. Chiếc Bugatti này nổi bật với công suất 1.001 mã lực, là một trong những chiếc xe nhanh nhất tại Việt Nam, có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa hơn 400 km/h.

Dàn xế 'khủng' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ góp mặt trong hành trình siêu xe lớn nhất thế giới
Dàn xế khủng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Bên cạnh đó, hồi đầu năm nay, ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) cũng đã chia sẻ hình ảnh chụp cùng Maximillion Cooper - nhà sáng lập Gumball 3000, kèm thông báo rằng anh là người Việt Nam đầu tiên đăng ký tham gia hành trình này.

Mỗi năm, Gumball 3000 Foundation đều công bố tổng số tiền đóng góp của các đội tham gia. Mỗi đội tham gia đại diện cho một chiếc xe với các thành viên trên xe đó. Năm 2024, danh sách các đội tham gia gồm 120 đội, đồng nghĩa với số lượng tối đa 120 chiếc xe sẽ góp mặt trong hành trình này.

Danh sách năm nay hé lộ nhiều siêu xe quý hiếm từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới, như McLaren 765 LT (giới hạn 765 chiếc), Lamborghini Aventador SVJ (giới hạn 900 chiếc), hay Mercedes-AMG GT Black Series 'P One Edition' (giới hạn 40 chiếc).

Ngoài ra, cũng có sự xuất hiện của một số mẫu xe không kém phần nổi bật như Pagani Huayra Roadster, Koenigsegg Regera, Bugatti Chiron Super Sport, và các mẫu xe cổ như Rolls-Royce Silver Shadow độ phong cách bán tải, Porsche 911 Carrera RS, hay Chevrolet K10.

>>Đại gia Việt đầu tiên tham gia hành trình siêu xe lớn nhất thế giới, phí đăng ký hơn 2,5 tỷ đồng, mang 'siêu ngựa' mui trần có giá hơn 50 tỷ đồng đi 'khai chiến'

Điểm lại những phát ngôn 'nghe mà thấm' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sau cuộc ly hôn nghìn tỷ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Quan điểm chung về 2 điều 'đặc biệt nhất' dù đã chia tay

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dan-xe-khung-cua-ong-dang-le-nguyen-vu-gop-mat-trong-hanh-trinh-sieu-xe-lon-nhat-the-gioi-246254.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dàn xế 'khủng' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ góp mặt trong hành trình siêu xe lớn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH