Dang dở kế hoạch đầu tư 500 triệu USD vào giáo dục, CEO ngân hàng lớn nhất Nigeria bất ngờ tử nạn

12-02-2024 12:14|Minh Nguyệt

Đây là mất mát rất lớn cho quốc gia đông dân nhất châu Phi này.

Theo thông tin từ Bloomberg, Herbert Wigwe, 57 tuổi, Giám đốc điều hành của ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất Nigeria - Access Bank đã tử nạn cùng với vợ và con trai. Trước sự mất mát lớn này, người dân Nigeria, dẫn đầu là Tổng thống Bola Tinubu và Ngozi Okonjo-Iweal, Tổng Giám đốc WTO thương tiếc.

Theo Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia, cơ quan chịu trách nhiệm điều tra, chiếc Airbus Helicopters EC-130 bị rơi vào khoảng 22h ngày thứ Sáu với 6 người trên máy bay.

Trong số những người tử nạn có cả Abimbola Ogunbanjo, 61 tuổi, chủ tịch Hội đồng Quốc gia của Sở giao dịch chứng khoán Nigeria từ năm 2017-2021, người cũng từng là chủ tịch tập đoàn của Nigerian Exchange Group Plc từ năm 2021-2022.

Dang dở kế hoạch đầu tư 500 triệu USD vào giáo dục, CEO ngân hàng lớn nhất Nigeria bất ngờ tử nạn
Herbert Wigwe - CEO của Access Bank

Địa điểm máy bay rơi gần Halloran Springs trên sa mạc Mojave, gần biên giới giữa California và Nevada. Chiếc trực thăng đang hướng đến Thành phố Boulder, Nevada, phía nam Las Vegas.

Michael Graham, Thành viên Ban Giám đốc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, cơ quan đang tiến hành điều tra, cho biết: “Các báo cáo của nhân chứng về điều kiện thời tiết tại thời điểm xảy ra tai nạn cho thấy có mưa và thời tiết lạnh kết hợp.

Ông còn cho biết, “chiếc trực thăng không được trang bị máy ghi âm buồng lái hoặc máy ghi dữ liệu chuyến bay”, ông cung cấp thêm rằng loại máy bay này không bắt buộc phải có những loại thiết bị ghi âm đó trên máy bay.

Dang dở kế hoạch đầu tư 500 triệu USD vào giáo dục, CEO ngân hàng lớn nhất Nigeria bất ngờ tử nạn
Bài đăng của Access Bank trên nền tảng X

Ông Herbert Wigwe bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với Coopers & Lybrand Associates, trước khi dành một thập kỷ làm việc tại Ngân hàng Trusty Trust. Năm 2004, ông đồng tham gia việc mua lại công ty cho vay địa phương Access Bank, nơi ông đảm nhận chức vụ Phó Giám đốc điều hành và cuối cùng trở thành Giám đốc điều hành vào tháng 1/2014.

Tháng 11/2023, chia sẻ với Bloomberg News, ông cho biết hiện đang tài trợ cho một trường Đại học mới trị giá 500 triệu đô-la bên để giúp sinh viên trau dồi các kỹ năng cần thiết cho ngành tài chính và công nghệ ở quốc gia đông dân nhất châu Phi.

Herbert Wigwe cho biết ông có kế hoạch giảng dạy và cố vấn cho sinh viên, đồng thời thu hút một số doanh nhân nổi tiếng của đất nước, bao gồm cả tỷ phú Aliko Dangote, người giàu nhất châu Phi, đến giảng dạy tại trường đại học.

“Để có được đội ngũ lãnh đạo tiếp theo trong ngành ngân hàng, bạn cần tạo ra nền giáo dục phù hợp cho họ”, Herbert Wigwe đã nói từ văn phòng của mình tại trụ sở 14 tầng của Access Bank.

Kế hoạch này được thực hiện khi Nigeria đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng kỹ năng trầm trọng. Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc, cứ 5 trẻ em thất học trên thế giới thì có 1 trẻ ở Nigeria, trong khi chỉ có 11,8% dân số trong độ tuổi lao động của quốc gia này kiếm được tiền lương. Quốc gia Tây Phi này năm ngoái đã chi khoảng 96% doanh thu để trả nợ, chỉ để lại rất ít cho giáo dục.

>> Một ngân hàng bị Moody's hạ xếp hạng tín dụng xuống mức 'rác', giá cổ phiếu 'bốc hơi' 60%

Một ngân hàng bị Moody's hạ xếp hạng tín dụng xuống mức 'rác', giá cổ phiếu 'bốc hơi' 60%

Tỷ phú định hình ngành ngân hàng Singapore qua đời ở tuổi 95

Bất ngờ với 'nghề nghiệp' được thưởng cuối năm nhiều nhất tại Mỹ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dang-do-ke-hoach-dau-tu-500-trieu-usd-vao-giao-duc-ceo-ngan-hang-lon-nhat-nigeria-bat-ngo-tu-nan-222833.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dang dở kế hoạch đầu tư 500 triệu USD vào giáo dục, CEO ngân hàng lớn nhất Nigeria bất ngờ tử nạn
POWERED BY ONECMS & INTECH