Bất động sản

Danh thắng duy nhất tại Việt Nam xuất hiện trong bom tấn Hollywood lọt top 10 điểm đến cuốn hút nhất thế giới 2024

Khuê Vân 05/07/2024 05:29

Những quần thể danh thắng là tiềm năng, lợi thế lớn trong phát triển du lịch và tạo nên thương hiệu riêng cho tỉnh này.

Trang web du lịch nổi tiếng TripAdvisor (Mỹ) vừa công bố danh sách những cái tên vào "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024".

Giải thưởng Travelers' Choice Awards Best of the Best tôn vinh những điểm đến xuất sắc trên khắp thế giới được du khách bình chọn trong khoảng thời gian 12 tháng. Trong số 8 triệu danh sách điểm đến của trang web du lịch uy tín này, chỉ có chưa đến 1% vào bảng xếp hạng.

Đứng đầu danh sách là Porto, Bồ Đào Nha. Đứng thứ 2 là Ubud Indonesia, Amsterdam Hà Lan. Tiếp đến các vị trí thuộc về Siem Reap, Campuchia; thành phố Cancun, Mexico; thành phố Florence, Italia; Cusco, Peru; Budapest, Hungary.

Ninh Bình của Việt Nam xếp thứ 9 và được ca ngợi là một địa điểm đẹp như tranh vẽ với nhiều danh lam thắng cảnh và các hoạt động tour phong phú. "Thay đổi sự hối hả nhộn nhịp của Thủ đô Hà Nội của Việt Nam, để có một ngày đắm mình trong vẻ đẹp tự nhiên qua tour phiêu lưu rất ý nghĩa này. Qua đó du khách được trải nghiệm đi bộ đường dài, đạp xe ngắm cảnh các thôn làng đẹp như tranh vẽ cùng nhiều cơ hội chụp ảnh các danh lam thắng cảnh. Tour nổi bật du lịch Ninh Bình trong ngày từ Hà Nội đồng thời mang đến cho du khách các hoạt động thể chất vô cùng hấp dẫn…" - TripAdvisor nhận xét.

ninh bình

Ninh Bình được gọi tên trong danh sách của TripAdviser

Ninh Bình, với khu danh thắng Tràng An, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới từ năm 2014, là di sản hỗn hợp đầu tiên ở Đông Nam Á và duy nhất tại Việt Nam. Thành phố cũng đã từng là địa điểm quay bộ phim bom tấn "Kong: Skull Island" của Hollywood năm 2017, góp phần lan tỏa hình ảnh đến với khán giả toàn cầu và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Năm 2022, Tạp chí Du lịch và giải trí (Mỹ) xếp Ninh Bình vào danh sách 12 địa điểm quay phim đẹp nhất châu Á. Năm 2023, Ninh Bình đoạt Giải thưởng Đánh giá của khách du lịch, là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới. Tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn Ninh Bình là một trong 23 điểm đáng đến nhất thế giới. Mới đây nhất năm 2024, Ninh Bình đứng vị trí thứ 4 trong "Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông"... Rất nhiều giải thưởng lớn trên thế giới đều ưu ái đặt Ninh Bình vào top.

Những quần thể danh thắng là những tiềm năng, lợi thế lớn của Ninh Bình trong phát triển du lịch, có thể tạo nên những sản phẩm du lịch đặc thù, có khả năng cạnh tranh và tạo nên thương hiệu riêng cho du lịch Ninh Bình.

>> Hé lộ về doanh nghiệp 'chơi lớn' xây băng tải vận chuyển 'vàng đen' vượt biên giới chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam

Tỉnh Ninh Bình luôn giữ vững phong độ khi có sự quan tâm đặc biệt đến ngành du lịch, có những chủ trương chính sách phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn như quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường, bảo tồn cảnh quan, di sản, thái độ phục vụ khách du lịch tại các địa điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch. Đó cũng chính là yếu tố quan trọng để giữ chân du khách nơi đây.

Theo các chuyên gia, Ninh Bình hội tụ đủ các yếu tố thuận lợi để đầu tư phát triển du lịch đồng bộ. Đó là tiềm năng tự nhiên dồi dào, chính sách ưu đãi, có sẵn quỹ đất sạch và không có xung đột đầu tư đi trước. Vùng đất này thích hợp cho những dự án bất động sản nghỉ dưỡng lớn và những trải nghiệm mới lạ, gần gũi thiên nhiên cho du khách.

Nhận thấy tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng ở Ninh Bình, nhiều chủ đầu tư đã về đây xây dựng các dự án từ bình dân đến cao cấp. Đặc biệt, loại hình condotel, homestay, hostel, hotel... nở rộ tại đây.

Thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Ninh Bình, toàn tỉnh có trên 810 cơ sở lưu trú, với trên 10.000 phòng nghỉ; hình thành 17 khu du lịch, điểm du lịch. Ninh Bình có các loại hình lưu trú tương đối phong phú, đa dạng, gồm cả loại hình lưu trú cao cấp như khách sạn nghỉ dưỡng (resort), căn hộ du lịch, biệt thự du lịch...

Giới chuyên gia bất động sản nhận định, nhu cầu tìm kiếm những nơi cư trú chất lượng của du khách tại Ninh Bình ngày càng lớn, bởi vậy, những căn hộ khách sạn hạng sang được đầu tư quy mô sẽ rất thu hút khách hàng.

>> 'Kinh đô' xứ dừa làm dự án KCN hơn 3.500 tỷ, hàng nghìn hộ dân ủng hộ giao đất

Độc đáo 'cung điện' ở Ninh Bình làm từ nghìn m3 đá xanh, xây 14 năm mới xong

Phê duyệt gần 7.000 tỷ đồng làm cao tốc nối thẳng Ninh Bình với TP sở hữu 'đảo ngọc' của Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/danh-thang-duy-nhat-tai-viet-nam-tung-xuat-hien-trong-bom-tan-hollywood-lot-top-10-diem-den-cuon-hut-nhat-the-gioi-2024-d126787.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Danh thắng duy nhất tại Việt Nam xuất hiện trong bom tấn Hollywood lọt top 10 điểm đến cuốn hút nhất thế giới 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH