Thế giới

Danh tính 6 du khách gốc Việt tử nạn trong khách sạn 5 sao ở Thái Lan: Nghi ngờ bị đầu độc xyanua

Vũ Bấc 17/07/2024 - 09:34

Cảnh sát Thái Lan ra lệnh điều tra khẩn cấp vụ việc nhóm du khách người Việt tử vong bí ẩn tại khách sạn 5 sao ở trung tâm Bangkok, Thái Lan.

Thủ tướng Thái Lan, ông Srettha Thavisin đã ra lệnh điều tra khẩn cấp về cái chết của sáu người nước ngoài tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở khu vực Ratchaprasong, trung tâm Bangkok vào ngày 16/7/2024. Sự việc đang gây lo ngại về tác động tiêu cực đến ngành du lịch - một trụ cột kinh tế quan trọng của Thái Lan.

Danh tính 6 du khách gốc Việt tử nạn trong khách sạn 5 sao ở Thái Lan: Nghi ngờ bị đầu độc xyanua - ảnh 1
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đến hiện trường khách sạn Grand Hyatt Erawan vào tối ngày 16/7

Thi thể của các nạn nhân được tìm thấy tại khách sạn Grand Hyatt Erawan nằm ở Ratchaprasong, trung tâm Bangkok - một khu vực đông khách du lịch nước ngoài. Các nạn nhân bao gồm ba phụ nữ trong độ tuổi từ 37-56, truyền thông Thái Lan đưa tin.

Trong đó, 5 người được phát hiện đã tử vong trong một căn phòng của khách sạn và một người chết ở bên ngoài.

Cảnh sát Bangkok xác định 4 nạn nhân là người Việt Nam và 2 người còn lại là người Việt Nam có quốc tịch Mỹ và tử vong do nghi ngờ do bị đầu độc bằng chất xyanua, Nation TV đưa tin.

Theo các nguồn tin chính thức từ Chính phủ Thái Lan, 4 nạn nhân mang quốc tịch Việt Nam gồm Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Thanh Hong (49 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi). Hai nạn nhân là người Việt mang quốc tịch Mỹ gồm Sherine Chong (56 tuổi) và Dang Van Hung (55 tuổi).

Thiếu tướng Theeradej Thumsuthee, điều tra viên trưởng Cục Cảnh sát Thủ đô, cho biết: "Qua khám nghiệm sơ bộ hiện trường, chúng tôi nghi ngờ các nạn nhân đã bị đầu độc". Ông cho biết có dấu vết cho thấy các nạn nhân đã uống trà, cà phê trước khi chết. Một quan chức cảnh sát giấu tên đã bác bỏ thông tin ban đầu về việc các nạn nhân bị xả súng.

Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Torsak Sukvimol đã chỉ đạo đẩy nhanh cuộc điều tra, xác định nguyên nhân tử vong và truy tìm thủ phạm nếu có liên quan. Cảnh sát và chuyên gia pháp y đang khẩn trương điều tra, tìm kiếm manh mối tại hiện trường.

Thủ tướng Srettha cùng các quan chức cấp cao đã đến chỉ đạo điều tra tại hiện trường khách sạn vào cuối ngày 16/7. Người phát ngôn chính phủ Chai Wacharonke cho biết Thủ tướng đã yêu cầu các cơ quan liên quan nhanh chóng kiểm soát tình hình, tránh gây hoang mang trong cộng đồng du khách và người dân.

Danh tính 6 du khách gốc Việt tử nạn trong khách sạn 5 sao ở Thái Lan: Nghi ngờ bị đầu độc xyanua - ảnh 2
Cảnh sát đứng gác tại sảnh khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan, ông Phạm Việt Hùng cùng cán bộ Đại sứ quán đã đến hiện trường và đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, toàn bộ khu vực khách sạn đã được các lực lượng chức năng Thái Lan phong tỏa nhằm phục vụ công tác điều tra. Vào 23h45, nhà chức trách Thái Lan tại hiện trường cho biết đã khám nghiệm xong và đưa 6 tử thi ra khỏi khách sạn để tiếp tục điều tra.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh ngành du lịch Thái Lan đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch. Du lịch chiếm khoảng 20% tổng số việc làm và 12% GDP của Thái Lan. Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, lượng khách quốc tế đến nước này tính đến ngày 14/7/2024 đã tăng 35% so với cùng kỳ năm trước, đạt 18,9 triệu lượt, tạo doanh thu 891 tỷ baht (khoảng 25 tỷ USD). Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ là những nguồn khách du lịch lớn nhất.

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu đón 80 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2027, kỳ vọng ngành du lịch sẽ tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế 500 tỷ USD.

Theo BNN

>> Phát hiện 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Bangkok

Những vụ đầu độc xyanua gây chấn động trên thế giới

Hỏa hoạn kinh hoàng ở khu Chinatown tại Thái Lan: 30 người bị thương, hàng chục ngôi nhà bị thiêu rụi

Theo Kinh tế Đô Thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/danh-tinh-6-du-khach-goc-viet-tu-nan-trong-khach-san-5-sao-o-thai-lan-nghi-ngo-bi-dau-doc-xyanua-124207.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Danh tính 6 du khách gốc Việt tử nạn trong khách sạn 5 sao ở Thái Lan: Nghi ngờ bị đầu độc xyanua
POWERED BY ONECMS & INTECH