Danh tính công ty vừa được Mekong Capital rót 5 triệu USD, tham vọng dẫn đầu trong lĩnh vực đặc biệt tại Việt Nam

18-05-2024 19:35|Mai Chi

Mekong Capital từng rót vốn cho Thế Giới Di Động, Chuỗi nhà hàng Golden Gate, Trường Quốc tế Việt Nam Úc (VAS), Dược phẩm Traphaco, Trang sức Phú Nhuận (PNJ), Tập đoàn Masan, và F88...

Công ty HUSK, nhà sản xuất than sinh học và phân bón sinh học, vừa nhận khoản đầu tư 5 triệu USD (khoảng 125 tỷ đồng) từ quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) của Mekong Capital. Khoản đầu tư này nhằm mục tiêu thúc đẩy nông nghiệp tái tạo tại Đông Nam Á, với trọng tâm là Việt Nam.

HUSK có tham vọng đưa Việt Nam lên vị trí dẫn đầu trong việc giảm thiểu carbon trong các chuỗi giá trị quan trọng như cà phê và lúa gạo. Công ty tập trung vào cải tạo đất, hấp thụ carbon và giảm sử dụng phân bón tổng hợp.

Danh tính công ty vừa được Mekong Capital rót 5 triệu USD, tham vọng dẫn đầu trong lĩnh vực đặc biệt tại Việt Nam
Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) của Mekong Capital đầu tư 5 triệu USD cho HUSK

>> Một bệnh viện vừa được quỹ đầu tư Mỹ rót tiền, mục tiêu trở thành hệ thống bệnh viện tư nhân hàng đầu Việt Nam

Bà Heloise Buckland, Tổng giám đốc và đồng sáng lập của HUSK, chia sẻ rằng công ty đang phát triển hệ thống công nghệ và sản phẩm nhằm cải thiện chất lượng đất, tăng khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu.

Tại Việt Nam, HUSK tiếp thị sản phẩm chủ yếu ở các vùng trung du cho cây rau và cà phê, cũng như vùng Đồng bằng sông Cửu Long cho việc canh tác lúa. Công ty đặt mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về phân bón hữu cơ, phù hợp với mục tiêu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhằm nâng tỷ lệ sản phẩm hữu cơ được đăng ký lên 25% vào năm 2025.

Trong quá trình thúc đẩy nông nghiệp tái tạo, HUSK gặp phải một số thách thức. Việc sử dụng phân bón dựa trên than sinh học còn mới mẻ, nông dân cần thời gian để nhận thấy lợi ích và thay đổi thực tiễn canh tác. Thêm vào đó, chi phí tài chính cũng là một rào cản lớn khi cộng đồng doanh nghiệp và nông dân cần tiếp cận các giải pháp sử dụng than sinh học để cải thiện đất và sản xuất.

Dù vậy, nhu cầu đối với phân bón hữu cơ ở Việt Nam đã tăng 500% trong 5 năm qua. Bà Buckland tin rằng việc thực hiện các giải pháp bền vững không chỉ giúp nông dân tăng năng suất mà còn giảm chi phí đầu vào và thích ứng tốt hơn với biến đổi khí hậu. Đặc biệt, trong bối cảnh mùa khô kéo dài và đất đai suy thoái, các giải pháp này trở nên càng quan trọng.

Danh tính công ty vừa được Mekong Capital rót 5 triệu USD, tham vọng dẫn đầu trong lĩnh vực đặc biệt tại Việt Nam
HUSK nhà sản xuất than sinh học và phân bón sinh học, vừa nhận khoản đầu tư 5 triệu USD

Mekong Capital, thành lập năm 2001, là công ty đầu tư vốn cổ phần tư nhân hàng đầu tại Việt Nam. Quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) có quy mô 246 triệu USD, tập trung vào các ngành bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và chăm sóc sức khỏe. Một số công ty nổi bật trong danh mục đầu tư của Mekong Capital bao gồm Thế Giới Di Động, Chuỗi nhà hàng Golden Gate, Trường Quốc tế Việt Nam Úc (VAS), Dược phẩm Traphaco, Trang sức Phú Nhuận (PNJ), Tập đoàn Masan, và F88.

Khoản đầu tư 5 triệu USD từ MEF IV không chỉ giúp HUSK mở rộng quy mô mà còn khẳng định tầm quan trọng của nông nghiệp tái tạo trong việc xây dựng một tương lai bền vững cho Việt Nam. Đầu tư này sẽ giúp HUSK đẩy nhanh việc phát triển và áp dụng các công nghệ nông nghiệp tiên tiến, góp phần giảm thiểu carbon và bảo vệ môi trường.

>> Khởi công nhà máy của 'ông lớn' kim hoàn số 1 thế giới tại Bình Dương, sẽ tuyển hơn 7.000 thợ thủ công, toàn bộ nguyên liệu là vàng bạc tái chế

Các 'mỏ vàng' tại tỉnh 'sát vách' TP. HCM: Hút 40 dự án đầu tư quy mô hơn 800 triệu USD

'Siêu' dự án chống ngập tại TP. HCM: Nhà đầu tư 'kêu khổ', dự toán tăng vốn lên 14.400 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/danh-tinh-cong-ty-vua-duoc-mekong-capital-rot-5-trieu-usd-tham-vong-dan-dau-trong-linh-vuc-dac-biet-tai-viet-nam-235278.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Danh tính công ty vừa được Mekong Capital rót 5 triệu USD, tham vọng dẫn đầu trong lĩnh vực đặc biệt tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH